Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha rơi lệ khi chia tay Thái Sơn Nam

10:40 Thứ ba 11/08/2015

Nói lời chia tay các đồng đội Việt Nam sau khi cùng CLB Thái Sơn Nam làm nên lịch sử với chiếc HCĐ tại giải futsal các CLB châu Á 2015, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha Campana lưu luyến rơi nước mắt.

Hai ngoại binh Saul Olmo Campana (người Tây Ban Nha) và Artur Yunusov (người Uzbekistan) được Thái Sơn Nam ký hợp đồng ngắn hạn để chuẩn bị cho giải futsal các CLB châu Á 2015 diễn ra tại Iran. Trong đó, theo chủ tịch CLB Trần Anh Tú thì việc ký với Campana khá may mắn khi cựu tuyển thủ futsal Tây Ban Nha này vừa kết thúc hợp đồng với một CLB của Italia. Còn Artur Yunusov được mượn từ CLB Ardus của Uzbekistan.

Campana chia tay các đồng đội Việt Nam. Ảnh: Internet.

Nhưng khi mới đến Thái Sơn Nam và tham dự giải vô địch futsal TP.HCM 2015 hồi tháng 7 thì hai ngoại binh này khiến nhiều lo ngại về năng lực. Chủ tịch CLB Trần Anh Tú cho biết: “Lúc đầu cũng khá nghi ngại vì họ không thể hiện được. Nhưng mà cũng phải thông cảm vì có thể do cách sắp xếp đội hình của HLV Bruno không phù hợp nên đội chơi cọc cạch, cầu thủ dẫm chân lên nhau.” Đặc biệt, theo ông Tú, Campana là cựu tuyển thủ Tây Ban Nha lên có vẻ hơi chủ quan và coi thường đối thủ nên nhiều quả mất bóng làm cho đội thót tim.

Campana lưu luyến nói lời chia tay Thái Sơn Nam. Ảnh: Internet.

Nhưng sau đó, HLV Bruno đã có một số thay đổi giúp cho các cầu thủ hòa nhập và chơi ngày càng ăn ý với các đồng đội người Việt. Trong chiến công lịch sử vừa qua của Thái Sơn Nam tại Iran, hai ngoại binh này đóng góp công lớn. “Campana đóng góp cho đội rất nhiều và chính là nhạc trưởng để giúp cho các cầu thủ Việt Nam thể hiện được hết khả năng của mình. Còn Yunusov thì phong độ có trận tốt, trận không tốt. Như trận bán kết khi đội mất ngoại binh Campana (chấn thương) thì Yunusov đã thi đấu phập phù và mắc lỗi ở 2 bàn thua. Nhưng nếu xét về cả giải thì chính hai ngoại binh là chất xúc tác cho các cầu thủ Việt Nam chơi hay hơn,” chủ tịch CLB Trần Anh Tú cho biết.

Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha góp công lớn cho thành công của Thái Sơn Nam (áo trắng). Ảnh: Internet.

Ngoài ra, theo ông Tú, hai ngoại binh này còn giúp các đồng đội Việt Nam học hỏi được nhiều về tính chuyên nghiệp cũng như học thêm kỹ thuật chơi bóng. “Ở những tình huống khó khăn nhất, trước đây cầu thủ Việt thường nghĩ sẽ không thể vượt qua được nhưng cầu thủ ngoại lại giúp cho cầu thủ Việt tự tin hơn. Những tình huống như chặn bóng, xoa bóng họ làm rất quyết liệt và cái động tác của họ rất gọn gàng. Trong những đường lên đường bóng của đối phương thì phải kèm làm sao để lấy được bóng. Có thể mình thấp bé nhẹ cân hơn nhưng khi mình học được cái cách của người ta và mình điều chỉnh sao cho khoảng cách phù hợp thì hoàn toàn có thể chặn được đường tấn công của họ.”

Hai ngoại binh nhanh chóng hòa nhập cùng đồng đội Thái Sơn Nam. Ảnh: Internet.

Kết thúc giải futsal các CLB châu Á 2015 cũng là lúc hai ngoại binh này kết thúc hợp đồng ngắn hạn với Thái Sơn Nam. Cả hai tỏ ra lưu luyến trong phút chia tay. Đặc biệt, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha Campana đã rơi lệ khi nói lời tạm biệt các đồng đội Việt Nam, những người mà anh vừa sát cánh tạo nên chiến công lịch sử cho Thái Sơn Nam.

Ngoại binh Yunusov (áo trắng). Ảnh: Internet.
Nhật Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục