Cựu tuyển thủ QG Triệu Quang Hà: "Khó khăn cho Arsenal..."

16:19 Chủ nhật 08/12/2013

Arsenal đang đứng vững ở vị trí dẫn đầu với phong độ ấn tượng. Họ vượt lên các đối thủ còn lại bằng sự hiệu quả khó tin, dù không phải lúc nào HLV Wenger cũng có lực lượng tốt nhất. Đấy có thể là niềm tin để các fan "Pháo thủ" có thể nghĩ đến kết cục khác với viễn cảnh trắng tay scả chục năm vừa qua.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Tuy nhiên, tôi muốn nói về Everton trong trận đấu này. Đội bóng của HLV Roberto Martinez không những không suy yếu sau sự ra đi của David Moyes và tiền vệ Marouane Fellaini, mà có phần, họ còn mạnh lên.

Tôi nhận thấy một điều, Martinez đã rất tinh tường và nhạy bén khi nhanh tay mượn Romelu Lukaku từ Chelsea. Đấy thực sự là cầu thủ chất lượng, giàu tinh thần chiến đấu. Lukaku là mảnh ghép gần như hoàn hảo với một đội bóng như Everton. Cầu thủ này mang phong cách của Voi rừng Didier Drogba, nhưng nhỉnh hơn đàn anh bởi sức trẻ và sự khát khao. Tôi theo dõi Lukaku thi đấu khá thường xuyên và chưa lần nào cảm thấy thất vọng vì cậu ấy.

Ở phía dưới, Martinez cũng "tinh mắt" khi trao cơ hội cho cầu thủ trẻ Barkley và tin dùng Kevin Mirallas ở vị trí tự do (thay vì đá cánh). Chính những thay đổi mang tính quyết định như thế, Martinez đã giúp Everton ổn định hơn hẳn các đội bóng khác.

Một vài bản hợp đồng khác tôi cũng đánh giá cao sự hiệu quả của ông ấy, đó là Gareth Barry, Arouna Kone và cầu thủ "vô danh" Oviedo người Costa Rica. Cựu cầu thủ của Everton đã lấp chỗ trống của Fellaini một cách hoàn hảo, trong khi Kone và Oviedo là những phát hiện cực kỳ thú vị.

Sự cân bằng của Everton còn được thể hiện bởi tính chiến đấu ngoan cường và chắc chắn của hàng thủ. Tôi cho rằng, thật khó cho bất cứ tiền đạo nào đó muốn vượt qua Sylvain Distin, Phil Jagielka, Seamus Coleman và Leighton Baines. Họ có sự ăn ý đáng kinh ngạc và duy trì được phong độ ổn định từ đầu mùa.

Trong cuộc đối đầu với Arsenal đêm nay, Everton tuy bị đánh giá thấp hơn, nhưng chắc chắn không ai dám coi thường họ. Tôi cho rằng, thế trận nhỉnh hơn vẫn do Arsenal thiết lập. "Pháo thủ" mạnh trong kiểm soát bóng và đủ sức áp đặt sức ép lên phần sân Everton. Nhưng ngược lại, thầy trò HLV Martinez cũng cực kỳ nguy hiểm mỗi khi phản công hoặc đặt đối thủ vào những tình huống bóng chết phải tranh chấp trên không. Tôi tin, đội chủ sân Emirates sẽ không thể dễ dàng làm gì thì làm ở trận đấu này!

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục