Cựu tuyển thủ QG Triệu Quang Hà: "AC Milan khó chống lại cường địch"

16:51 Thứ tư 06/11/2013

AC Milan đang có vấn đề nghiêm trọng về nội bộ và tôi cho rằng, nếu điều này không được giải quyết, họ sẽ chẳng đạt được kết quả tích cực nào trên sân cỏ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Tuy nhiên, đó cũng không phải là điều khập khiễng nhất của AC Milan trong trận đấu này. Vì đối thủ của họ - Barca - có thực lực tốt hơn, trẻ hơn và có vẻ như, giàu tham vọng hơn. Tôi nói điều này là căn cứ vào những động thái trên thị trường chuyển nhượng của đội bóng nước Ý. Họ dễ dàng cho ra đi những viên ngọc quý, nhưng lại đưa về nhiều cái tên tầm trung. Tôi không biết họ lý giải với NHM thế nào khi từ bỏ một cầu thủ thi đấu rất hiệu quả là Kevin Prince Boateng và chân chuyền đẳng cấp Andrea Pirlo. Hai cầu thủ này - theo tôi - đã có những đóng góp tích cực cho AC Milan trong vài năm qua.

AC Milan khó chống lại cường địch

Trong đội hình của HLV Allegri hiện có, chất lượng đã giảm sút rất nhiều. Kaka đang nỗ lực lấy lại phong độ, Robinho chưa bao giờ đạt phong độ cao như hồi khoác áo Real Madrid, Sunley Muntari, El Shaarawy, Matri, Nigel de Jong hay Emmanuelson rốt cục cũng chỉ là những cầu thủ tầm tầm. Niềm hy vọng lớn nhất của họ lại đặt vào tiền đạo có cá tính thất thường, Balotelli. Tôi cho đấy là sự mạo hiểm, vì Balotelli có thể thăng hoa trong một khoảnh khắc, nhưng cũng khiến cả đội lụi tàn chỉ bằng một hành động thiếu suy nghĩ.

Barca - dù đang bị khá nhiều người nghi ngờ vì sự xuống dốc bất ngờ của Lionel Messi. Tuy vậy, họ vẫn là đội bóng chất lượng cao và khó bị đánh bại. Tôi cho là HLV Tata Martino đang nỗ lực giảm tải cho siêu sao Argentina bằng cách "bơm" động lực cho những hảo thủ như Xavi, Iniesta, Fabregas, Sanchez, Alves, Pique, đồng thời sử dụng Neymar như một mũi khoan chính. Sự thay đổi của Tata đã giúp Barca trở nên cứng cáp và bớt phụ thuộc vào Messi hơn.

Trong trận đấu đêm nay, Barca có thể vẫn sẽ là người nắm quyền kiểm soát bóng như cách họ vẫn làm. Vấn đề là AC Milan chống chọi như thế nào và "rình rập" ra sao. Mọi chuyện sẽ tốt hơn cho thầy trò HLV Allegri nếu họ ghi điểm trước rồi nỗ lực cố thủ bằng các phương án kiểu Ý truyền thống. Tuy vậy, tôi vẫn cho rằng, một khi đại biểu Tây Ban Nha đá đúng phong độ, AC Milan không phải đối thủ ở thời điểm này!

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục