Cựu HLV tuyển Argentina gia nhập Inter Miami

07:03 Thứ năm 29/06/2023

Rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội), Inter Miami thông báo bổ nhiệm ông Gerardo Martino trở thành HLV trưởng đội bóng.

Cựu HLV tuyển Argentina gia nhập Inter Miami - Bóng Đá

HLV Gerardo Martino từng có hai giai đoạn dẫn dắt Messi trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters. 

"Chúng tôi xin thông báo Gerardo ‘Tata’ Martino, nhà vô địch MLS Cup, Gold Cup, hai lần dự World Cup, 3 lần vào chung kết Copa America, cựu HLV Barcelona và tuyển Argentina, đã trở thành HLV trưởng mới của đội bóng", trang chủ Inter Miami xác nhận.

Ông Martino cho biết: “Tôi hào hứng khi gia nhập một CLB lớn như Inter Miami. Cùng nhau, chúng tôi có thể đạt được nhiều điều tuyệt vời. Inter Miami có cơ sở hạ tầng cần thiết để trở thành đội bóng lớn trong khu vực và tôi tin rằng với sự nỗ lực và cam kết từ mọi người, chúng tôi có thể đạt được thành công".

Mundo Deportivo tiết lộ Inter Miami lên kế hoạch cho lễ ra mắt hoành tráng của hai bản hợp đồng Lionel Messi và Sergio Busquets vào ngày 16/7. HLV Martino dự kiến cũng chào sân DRV PNK trong ngày này.

Truyền thông Mỹ đánh giá sự có mặt của Messi và Busquets cùng HLV giàu kinh nghiệm như ông Martino sẽ tạo nên bước ngoặt mới cho giải MLS. Đội bóng này hy vọng sẽ thoát khỏi vị trí cuối bảng và xa hơn nữa là tiến tới suất dự play-off miền Đông.

Trong quá khứ, vị HLV 60 tuổi từng làm việc với Leo ở Barcelona (mùa giải 2013/14) và tuyển Argentina (giai đoạn 2014-2016). HLV người Argentina thất nghiệp sau khi chia tay tuyển Mexico hậu World Cup 2022. Ông có hai năm làm việc ở CLB Atlanta United (2016-2018) và giúp CLB này lên ngôi MLS Cup năm 2018.

Tuy nhiên, cựu HLV Barca đối mặt với nhiều khó khăn khi tiếp quản CLB mới được thành lập vào năm 2018. Hôm 25/6, Inter Miami thất bại 1-4 trước Philadelphia Union và đối diện nguy cơ mất suất dự play-off khu vực phía Đông giải MLS sau. Đây là trận thua thứ 7 liên tiếp của Inter Miami ở giải đấu số một nước Mỹ.

Đội bóng của ông bầu David Beckham chật vật trong việc tìm kiếm suất dự play-off khu vực phía Đông (Eastern Conference) giải MLS. Inter Miami đang xếp chót bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 9 D.C. United của HLV Wayne Rooney 11 điểm. Đây cũng là vị trí định đoạt suất cuối cùng dự play-off MLS.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 05:19 29/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục