Cựu HLV Arsenal tin Walcott và Van Persie sẽ sớm rời Emirates

18:31 Thứ hai 20/02/2012

Cựu HLV George Graham của Pháo thủ tin rằng sớm hay muộn CLB cũng sẽ bán Theo Walcott và Robin van Persie.

Đội bóng thành London đang hứng chịu những kết quả tồi tệ trong một tuần vừa qua. Đầu tiên, họ bị AC Milan vùi dập 4-0 tại Champions League và hôm Chủ nhật bị đá bay khỏi cúp FA bởi Sunderland. Ở giải trong nước, Arsenal đã kém đội đầu bảng Man City tới 17 điểm và đang trong cuộc chiến lọt vào tốp 4 với Chelsea, Newcastle và Liverpool.

George Graham, 67 tuổi, chính là người tiền nhiệm của HLV hiện tại Arsene Wenger. Ông đã chơi cho Arsenal từ năm 1966 đến 1972 và sau đó dẫn dắt đội bóng này từ năm 1985 đến 1995. Graham cho rằng yếu tố tiền bạc và tuổi tác sẽ khiến đội trưởng Van Persie dứt áo rời sân Emirates.

Van Persie đanh nhận được rất nhiều lời mời gọi - Ảnh Getty

"Vài cầu thủ tại Chelsea và Manchester City nhận mức lương 175 nghìn bảng/tuần hoặc hơn thế nữa", Graham nới với tờ The Sun, "Với Van Persie, đây sẽ là bản hợp đồng lớn cuối cùng của anh. Cậu ấy sẽ 29 tuổi khi hợp đồng kết thúc và rõ ràng đang kỳ vọng vào một hợp đồng mới có thời hạn 4 hay thậm chí là 5 năm nữa. Trong khi đó, không thể mong đợi Arsenal sẽ trả tiền cho một cầu thủ mà rất có thể chỉ sau một vài năm nữa không còn chỗ trong đội hình chính thức".

Còn về trường hợp của Walcott, Graham cho rằng thần đồng một thời của xứ sương mù gần như dậm chân tại chỗ suốt 5 năm qua tại Arsenal và cần tìm môi trường mới để tài năng của anh có thể phát huy tối đa: "Tôi sẽ để Walcott ra đi. Đó là một chàng trai đầy hứa hẹn nhưng tài năng thì chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp hàng đầu. Cậu ấy có tốc độ rất ấn tượng nhưng đã 5 năm qua tôi không thấy sự tiến bộ nào đáng kể ở cậu ấy".

Graham cũng nhận định HLV Wenger sẽ ở lại thêm ít nhất là một mùa giải nữa và nhấn mạnh người kế nhiệm mình nên chi tiêu mạnh để cải tổ đội hình: "Tôi nghĩ Wenger sẽ ở lại cho đến mùa giải sau nhưng ông ấy phải thay đổi quan điểm. CLB có tiền và họ nên ra ngoài để mua những cầu thủ thực sự chất lượng trong mùa Hè tới".

Trước đó, một người nổi tiếng khác của Arsenal là cựu tiền vệ Emmanuel Petit cũng cho rằng Pháo thủ nên thanh lý hàng loạt các cầu thủ lớn tuổi như Tomas Rosicky và Andrei Arshavin.
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục