Cuộc rà soát quan trọng cho Taekwondo Việt Nam trước thềm SEA Games 27

23:20 Thứ sáu 14/06/2013

Trong 2 ngày 15 và 16/6 sắp tới, Giải taekwondo vô địch các nước nói tiếng Pháp lần thứ 9-2-13 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (Q.3, TPHCM). Đây là hoạt động góp phần vào chuỗi các sự kiện chào mừng 40 năm quan hệ Pháp - Việt Nam.

“Năm Pháp tại Việt Nam” 2013 là sự kiện gồm nhiều chuỗi hoạt động về văn hoá, thể thao, du lịch nhằm kỷ niệm 40 năm ngày hai nước Pháp – Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao và ngày quốc tế Pháp ngữ nhằm giới thiệu những hình ảnh nổi bật của nước Pháp đến với đất nước Việt Nam. Năm Pháp - Việt còn nhằm mục đích để hai nước cùng khám phá những khía cạnh đương đại và sáng tạo nhất của nhau, cũng như tạo đà phát triển mới cho các hoạt động trao đổi cả trong lĩnh vực chính trị, kinh tế cũng như văn hóa, giáo dục, thể thao…

Góp phần vào chuỗi các sự kiện chào mừng 40 năm quan hệ Pháp - Việt Nam, thể thao có 3 sự kiện gồm: Lưu diễn của đội Bóng đá "En Avent de Guingamp"; Ngày Vovinam tại Pháp và Giải taekwondo vô địch các nước nói tiếng Pháp.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận phát biểu trong lễ khai mạc giải taekwondo châu Á - giải đấu được tổ chức thành công tại TPHCM năm 2012. Ảnh: Internet.

UBND TP.HCM đã chấp thuận về chủ trương cho phép Sở VH-TT&DL phối hợp với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đăng cai tổ chức giải Taekwondo vô địch các nước nói tiếng Pháp lần thứ 9 năm 2013.

Dự kiến, Giải taekwondo vô địch các nước nói tiếng Pháp lần thứ 9-2013 thu hút khoảng 200 quan chức, huấn luyện viên, trọng tài và võ sĩ của 17 quốc gia sử dụng Pháp ngữ thuộc châu Âu, châu Phi, Đông Nam Á (Pháp, Monaco, Bờ Biển Ngà, Congo, Tchad, Hiati, Mauritius, Senegal, Bỉ, Thụy Sĩ, , Israel, Campuchia, Việt Nam…).

Ngày thi đấu đầu tiên 15/6, các võ sĩ sẽ thi đấu giải các nước nói tiếng Pháp; những võ sĩ thua trận ở giải vừa nêu cùng một số võ sĩ khác sẽ thi đấu giải Challenger vào ngày hôm sau (16/6). Cả 2 giải đều thi đấu theo 8 hạng cân Olympic: 58, 68, 80, trên 80kg nam và 49, 57, 67, trên 67kg nữ. Tham dự cả 2 giải đấu, taekwondo Việt Nam đặt chỉ tiêu phấn đấu giành 1-2 HCV.

Riêng các võ sĩ tham dự giải các nước nói tiếng Pháp gồm những võ sĩ chủ lực các hạng cân: Nguyễn Quốc Cường (58kg), Lê Huỳnh Châu (68kg), Nguyễn Văn Sơn (80kg), Nguyễn Trọng Cường (trên 80kg nam) và Doãn Thị Hương Giang (49kg), Nguyễn Hà Thanh (57kg), Nguyễn Thị Hiền (67kg), Hà Thị Nguyên (67kg nữ).

Lê Huỳnh Châu giành vé đến London. Ảnh: Hồng Long.

Trước đó, vào đầu tháng 5 vừa rồi tại Giải vô địch và vô địch trẻ taekwondo Đông Nam Á diễn ra tại Myanmar từ ngày 9/5 đến 11/5/2013, các võ sĩ Việt Nam như Lê Huỳnh Châu (68kg), Nguyễn Trọng Cường (trên 80kg nam) và Doãn Thị Hương Giang (49kg) thể hiện phong độ cao khi giành HCV các hạng cân mình tham dự. Với Lê Huỳnh Châu việc giành HCV hạng cân 63 kg nam tại giải taekwondo vô địch Đông Nam Á cho thấy anh đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao để chuẩn bị cho chặng đường chinh phục chiếc HCV SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, “độc cô cầu bại” của khu vực Đông Nam Á Nguyễn Trọng Cường chứng tỏ đẳng cấp của nhà vô địch châu Á khi dễ dàng giành HCV hạng cân 87 kg. Với những gì đang thể hiện, Trọng Cường sẵn sàng cho chặng đường chinh phục HCV SEA Games mà anh đã để lỡ 2 năm trước.

Ông Trương Ngọc Để thao thức với tấm huy chương Olympic. Ảnh: Internet.

Với Giải taekwondo vô địch các nước nói tiếng Pháp này, chính là cuộc tập trận rất quan trọng và bổ ích cho các võ sĩ chủ lực của Việt Nam để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 27 cuối năm nay. Chuẩn bị cho giải đấu này, các võ sĩ Việt Nam vừa được tập huấn 2 tuần tại Pháp. Như ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam - giải lần này là bước rà soát lực lượng, trao đổi kinh nghiệm để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế quan trọng sắp tới đặc biệt là đấu trường SEA Games.

PV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục