Cuộc chiến Sharapova - Serena: Nợ thêm chồng chất?

14:02 Thứ tư 26/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như một sự ngẫu nhiên của số phận, Serena Williams được sinh ra để cản bước Maria Sharapova. Nói đúng hơn, nếu không có tay vợt người Mỹ, thì hẳn "búp bê Nga" giờ đã thống trị làng banh nỉ.

Trong số các tay vợt từng chạm trán, Serena Williams là cái tên Maria Sharapova không hề muốn chạm trán ở bất kỳ giải đấu nào. Thật vậy, trong số 17 lần đụng độ từ trước đến giờ, Masha gác vợt đến 15 trận.

Sharapova rất kỵ rơ với Serena Williams (phải)

Từ năm 2004, kiều nữ nước Nga chưa từng hạ được đối thủ, và thua liên tiếp 14 trận. Không chỉ vậy, Masha mới giành được 1 set thắng duy nhất, "thành tích" lập được trong trận chung kết Miami năm ngoái, sau 22 set đấu.

"Không có gì bí mật cả, cô ấy là đối trọng lớn nhất của tôi, một đối thủ tôi hằng mong muốn được đánh bại", Sharapova nói sau khi hạ Petra Kvitova 7-5, 6-1 ở tứ kết Miami Masters.

Liệu nụ cười chiến thắng có nở trên môi kiều nữ Nga

Kỳ thực, sự hiện diện của Serena luôn được xem là ngọn núi cản trở Masha. Ngoại trừ chiến thắng hồi năm 2004 ở chung kết Wimbledon, tay vợt xứ Bạch dương đã thua Serena trong 6 trận chung kết, bao gồm luôn Úc mở rộng 2007, Olympic London 2012, WTA Championships 2012 và Roland Garros 2013. Đó là 4 danh hiệu quan trọng mà nếu không có nhà Williams thì Masha hẳn đã vô địch.

"Chắc chắn phải có những cách tôi cần từng bức thực hiện để xóa bỏ sự kỵ rơ với cô ấy", Masha nói. "Song, thật tuyệt nếu ở giải đấu này tôi có cơ hội đánh bại Serena".

Hay Serena Williams sẽ lại biến đối thủ thành "kẻ chiếu dưới"

Được biết, Serena từng 6 lần vô địch ở Miami. Trong khi đó, Sharapova vẫn đang theo đuổi danh hiệu này lần đầu tiên sau 5 lần vào chung kết, trong đó có 3 lần liên tiếp chỉ phải chịu phận về nhì.

Bước vào trận bán kết Miami Masters 2014 tới đây, sức ép dành cho Masha sẽ rất lớn bởi nếu không hạ được Serena, cô sẽ bị trừ điểm và rớt xuống hạng 10. Nhưng khi cơn đau nơi bả vai còn chưa dứt, Masha được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục