Cữ dượt đầu tiên của Nadal

11:15 Thứ hai 26/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rafael Nadal sẽ khởi đầu hành trình tại Roland Garros năm nay bằng trận đấu với Robby Ginepri.

Nadal đang là huyền thoại tại Roland Garros.

Nhắc đến những tay vợt giàu thành tích nhất tại Roland Garros, không ai có thể qua được Rafael Nadal. Trong 9 năm liên tiếp tham dự sân chơi trên đất Pháp, Rafa đã vô địch đến 8 lần. Và nếu không có trận thua trước Robin Soderling tại vòng 4 năm 2009, có lẽ Rafa đã bất bại ở Grand Slam thứ 2 trong năm.

Tính đến trước thời điểm Roland Garros 2014 khởi tranh, hiệu suất thắng thua của Nadal tại giải đấu này là gần như tuyệt đối: thắng 59, thua 1 (98.33%). Rõ ràng, sẽ rất khó để môt tay vợt nào đó có thể tái lập lại thành tích của "Vua đất nện".

Sự áp đảo của Nadal trong 10 mùa giải đất nện vừa qua là điều miễn bàn cãi. Song hiện tại, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn đang gặp một số vấn đề nhất định ở lối chơi, đặc biệt là ở khả năng giao bóng, tâm lý và cả những cú né trái đánh phải. Đây là năm hiếm hoi mà Nadal chỉ giành được 1 chức vô địch Masters 1000 trước khi Roland Garros khởi tranh, tại Madrid Masters. Dù vậy, đó là thắng lợi có phần may mắn khi Kei Nishikori chấn thương và buộc phải tuyên bố bỏ cuộc.

Đối thủ tại vòng 1 của Nadal là Robby Ginepri (Mỹ, hạng 279 thế giới), người đến Pháp với tấm vé đặc cách. Thực ra, Ginepri từng là tay vợt hạng 5 thế giới, song những chấn thương cộng với tai nạn liên tiếp ngoài sân đấu đã khiến anh đánh mất mình và tụt hạng thê thảm. Trong 8 lần dự Roland Garros trước đây, Ginepri chỉ mới 2 lần đi tới vòng 4 và 6 lần bật bãi ngay vòng 1.

Chính vì thế, Nadal đang có nhiều cơ sở để tin vào một trận thắng. Và hơn hết, những chiến thắng với tỉ số cách biệt sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Rafa trên con đường chinh phục danh hiệu thứ 9.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục