Criterium du Dauphine 2014: Ngã xe, Froome vẫn giữ Áo vàng

11:59 Chủ nhật 15/06/2014

Năng lực giữ Áo vàng Criterium du Dauphine 2014 của Chris Froome lại gặp phải một thử thách cao độ khác.

Tay đua người Anh đã ngã trầy hết mình mẩy khi bánh xe đua của anh sa vào một ổ gà to tổ chảng nằm chình ình giữa đường trên đoạn đường của chặng đua thứ 6 (từ Grenoble đến Poisy, dài 178,5 kilomet) – chặng đua mà Jan Bakelants (Bỉ, Omega Pharma-Quick Step) đã giành chiến thắng sau pha “song đấu tốc độ” với Lieuwe Westra (Hà Lan, Astana). Froome đã gượng dậy với chiếc Áo vàng rách bươm sau ca tai nạn. Áo vàng rách, nhưng nó không mất, nó vẫn nằm trên người ĐKVĐ Froome với khoảng cách 12 giây mong manh so với Alberto Contador (Tây Ban Nha, Tinkoff-Saxo) vẫn được giữ nguyên…

Chirs Froome và chiếc Áo vàng rách bươm

Froome đã ngã lăn ra đường sau khi chiếc xe đua của anh loạng choạng và đổ kềnh vì sa bánh vào một ổ gà bất ngờ hiện ra trước tầm nhìn. Tai nạn khiến Froome trầy xước hết cả vai trai, hông trái và đầu gối chân trái. Những vết rách lỗ chỗ trên chiếc Áo vàng mà Froome khoác càng cho thấy sự khốc liệt của ca tai nạn. Đó là khi đoàn đua đã bước vào đoạn đường trúc trắc cuối cùng sát đích đến. Nhưng biết trước được tình thế nguy hiểm của mình, Froome ngay lập tức lao lên yên xe và gồng mình lao lên. Anh được các đồng đội nhanh chóng đưa về toán đông ở phía trước. Kết cục, Froome về đích với thành tích chậm hơn Bakelants 3 phút 55 giây. Chẳng sao cả, Contador vẫn bị anh ghìm chân ở phía sau!

“Tôi đã bị một tai nạn nho nhỏ ở đích đến (với Froome, đó chỉ là “một ca tai nạn nho nhỏ”, nhưng ai cũng thấy anh bị trầy xước nặng như thế nào), rõ ràng, tôi cảm thấy rất đau sau khi bị ngã xe, nhưng tôi vẫn ổn sau khi hoàn tất chặng thi đấu. Tôi nghĩ những vết thương của mình vẫn rất ổn, tôi chi bị trầy xước da ở một số chỗ trên cơ thể, ở vai, hông, khủy tay và cả đầu gối, chỉ can bôi chút thuốc sát trùng là xong rồi. Hơn tất cả mọi thứ, tôi muốn cảm ơn tất cả những cua rơ đã chủ động chạy chậm lại để chờ tôi khi thấy tôi bị tai nạn, dù họ không phải là đồng đội của tôi, đó quả là thứ tinh thần thể thao chân chính”, Froome cho biết.

Hiện tại, Froome đang có tổng thành tích 23 giờ 12 phút 15 giây trước 2 chặng đua cuối cùng.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục