Cristiano Ronaldo: Không có bồ lại đưa Bồ bay cao

19:38 Thứ sáu 29/06/2012

Còn nhớ, sau khi cùng Real Madrid qua mặt đại kình địch Barcelona của Messi để đăng quang tại La Liga 2011/12, Ronaldo từng lên tiếng khẳng định: "Tôi đã quá mệt mỏi vì suốt ngày bị đem ra so sánh với Messi, có lẽ anh ấy cũng thế, dù ở thời điểm này, tôi xuất sắc hơn anh ta".

CR7 không thể thiếu Messi

Song, chạy trời không khỏi... Messi. Bởi hầu như trận đấu nào tại EURO năm nay, những kẻ không ưa Ronaldo hoặc hội CĐV đối phương luôn đồng thanh réo gọi "Messi, Messi, Messi" như có ý nhắc nhở: CR7 mãi mãi chỉ là cái bóng của Leo, nhằm làm hoang mang tinh thần của thủ lĩnh của Seleccao. Nhưng rốt cuộc, sau 2 trận đầu tiên chơi không được như kỳ vọng của người hâm mộ, Ronaldo đã bùng nổ dữ dội bằng một "phong độ không thể tin nổi" theo bình luận của Lee Dixon trên BBC. Điển hình như trong trận đấu sống còn với ĐT Hà Lan, Ronaldo đã tung ra tới 12 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương - một con số kỷ lục kể từ khi VCK EURO ra đời vào năm 1960.

Trên BBC Radio 5, Graham Taylor khẳng định, Ronaldo vốn sinh ra không có cái tài năng thiên bẩm như Messi. Thời mới đến Manchester United, khả năng của ngôi sao BĐN cũng chỉ được nhìn nhận ở dạng tiềm n4ăng giống như Ricardo Quaresma. Tuy nhiên, nếu như Quaresma ngày càng thui chột thì nhờ tích cực luyện tập và không ngừng học hỏi, Ronaldo đã trưởng thành qua từng mùa giải, thậm chí là từng ngày. Trên chương trình "Match of the Day", Lee Dixon cũng cùng quan điểm với Graham Taylor, đồng thời cho rằng, EURO 2012 có thể là một cột mốc giúp CR7 thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên Leo Messi.


Người hài lòng nhất về Ronaldo dĩ nhiên là HLV BĐN, Paulo Bento. Trên tờ O Jogo, Bento không so sánh giữa 2 cá nhân Ronaldo và Messi, nhưng nhà cầm quân người Bồ khẳng định, xét về tầm ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia, không ai có thể bì được với Ronaldo ở vào thời điểm này, kể cả Lionel Messi. Bento có cơ sở để khen ngợi cậu học trò cưng, vì trong 18 trận của BĐN dưới thời Bento, Ronaldo đều là ngôi sao sáng nhất với 6 bàn trong 8 trận ở vòng loại EURO 2012, 2 bàn ở 6 trận giao hữu và tính cho đến trước trận bán kết với TBN, Ronaldo đã 3 lần lập công cho Seleccao tại VCK EURO 2012. Bí quyết thành công của Ronaldo là gì? Không giấu giếm, Bento khẳng định: "Trên sân đấu cũng như sân tập, Ronaldo đều thể hiện được sự chăm chỉ, nghiêm túc và tính chuyên nghiệp của một ngôi sao lớn".

Ronaldo luôn miệng nói, không muốn so sánh mình với Messi. Nhưng ai cũng hiểu, với cá tính của siêu sao người Bồ, "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" người Argentina của Barcelona luôn là "cái gai" phải nhổ trên con đường chinh phục mọi vinh quang của Ronaldo. Chẳng biết rồi CR7 có vượt qua được Messi hay không, nhưng tại La Liga, đặc biệt là những ngày qua ở EURO 2012, người ta đã thấy một CR7 vượt qua được chính mình trong những trận cầu đỉnh cao, làm im bặt những tiếng hô lố bịch "Messi" từ trên khán đài...

Anh hùng chẳng vương thê nhi

Tính chuyên nghiệp của Ronaldo tại VCK EURO năm nay còn được đo bằng một thước đo đặc biệt khác: WAGs. Thật vậy, kể từ VCK World Cup 2006, WAGs luôn gắn liền với những ngày hội bóng đá lớn như EURO hay World Cup. VCK EURO năm nay cũng không ngoại lệ. Thì đấy, HLV Joachim Loew vốn khét tiếng là kỷ luật, không ưa gì đám WAGs, nhưng khi đến Ba Lan, ông thầy khó tình người Đức vẫn nới lỏng lệnh cấm WAGs, cho cầu thủ gặp gỡ vợ hoặc bạn gái của họ một ngày sau mỗi trận đấu của ĐT Đức. HLV Bert van Marwijk của Hà Lan thì cấm cửa WAGs, nhưng chẳng hiểu sao những bóng hồng xứ sở hoa tulip vẫn cứ đổ đến Ba Lan và Ukraine để "vụng trộm" với những siêu sao áo Cam.


Liên đoàn Bóng đá Pháp còn chiều hội WAGs như những bà hoàng, khi thuê hẳn chuyên cơ chở hội WAGs tới thẳng đến Donetsk, nơi ĐT Pháp đóng quân vì sợ thiếu "bóng hồng", đám học trò của Blanc sẽ lại làm loạn. Đáng nói hơn cả là Coleen, bà xã của Wayne Rooney thậm chí còn chơi ngông khi thuê máy bay riêng cùng cậu nhóc Kai bay đến Krakow hội tụ với Rooney.

Không chịu "thua chị, kém em", WAGs Bồ Đào Nha từ khắp nơi trên thế giới cũng tới tấp bay về Ba Lan và Ukraine. Nhưng lạ ở chỗ, siêu mẫu Nga, Irina Shayk - người đẹp được đánh giá là số 1 của hội WAGs Bồ cũng như tại VCK EURO 2012 lại vắng bóng. Thế là trong khi mỗi siêu sao, một "bóng hồng" cứ như thể WAGs là một phần không thể thiếu trong những ngày hội bóng đá thì CR7 - siêu sao từng bị gán biệt danh "Don Juan" lại nói không với bóng hồng tuyệt đẹp của mình trong thời gian tranh tài tại VCK EURO 2012.

Không ai đổ lỗi cho những nàng WAGs ồn ào đến từ Hà Lan, Pháp hoặc Anh, khi những Wesley Sneijder, Van der Vaart, Franck Ribery hay Wayne Rooney phải nói lời tạ từ Ba Lan và Ukraine sớm hơn mong đợi. Nhưng sự vắng mặt của Irina Shayk tại ngày hội bóng đá châu Âu phần nào cho thấy tính chuyên nghiệp của Ronaldo. Bởi Irina ở trong tim CR7, nhưng vì danh dự và khát khao thể hiện mình tại một sân chơi cần sự cống hiến một cách tối đa, một ngôi sao chuyên nghiệp như Ronaldo cần phải vứt bỏ mọi thứ bên ngoài cuộc sống ra khỏi cái đầu... chuyên nghiệp của mình. Thế mới nói, có Messi, không có bồ (Irina) nhưng CR7 vẫn tỏa sáng cùng... Bồ trong những ngày Hè nóng bỏng vừa qua tại Ba Lan và Ukraine.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục