Costa Rica hạ sát Italia, tiễn đưa người Anh về nước

01:21 Thứ bảy 21/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Sau Uruguay, đến lượt một ông lớn khác gục ngã trước Costa Rica. Lần này, Italia trở thành bại tướng của đối thủ mà tưởng chừng như trước giải chỉ được xem là kẻ lót đường.

Trước trận đấu, HLV Cesare Prandelli của Italia thừa nhận rất ngại thời tiết ở Brazil khi trời quá nóng sẽ ảnh hưởng đến màn trình diễn các học trò. Thậm chí, những chiếc găng tay công nghệ cao có chức năng làm mát ngay từ trước World Cup 2014 sớm được chế tạo hòng gửi đến đại bản doanh tuyển Ý để làm giảm thân nhiệt một cách nhanh nhất cho cầu thủ sau mỗi buổi tập.


Mọi thứ đều được chuẩn bị và dành sẵn cho tuyển Ý rất chu đáo. Nhưng vốn dĩ thời tiết vốn thuộc quyền ‘điều hành’ của ‘ông trời’. Bởi vậy, tuyển Italia dù được trang bị công nghệ cao tối thượng vẫn không thể chống lại ‘ông trời’. Vậy ra, đoàn quân áo thiên thanh thất bại trước Costa Rica với tỷ số tối thiểu cũng đâu có gì bất ngờ.

Kỳ thực, nói Italia gục ngã trước Costa Rica bởi thời tiết cũng rất có lý. Chính thời tiết oi bức đã khiến đôi chân các cầu thủ như mệt nhoài và những cái đầu trở nên nôn nóng hơn. Trong hiệp 1, nhạc trưởng Andrea Pirlo chỉ thực hiện 33 đường chuyền cho các đồng đội, bằng phân nửa so với 45 phút đầu tiên ở trận gặp Anh, theo thống kê từ Daily Mail.


Trong khi đó, tiền đạo Mario Balotelli có đến 6 lần rơi vào thế việt vị, nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại. Điều này cho thấy chính cái nóng oi bức đã vô tình khiến Italia đánh mất sự chính xác và điềm tĩnh. Và cũng chính vì thời tiết quá nóng, 'ảo thuật gia' Pirlo không thể tung ra được những đường chuyền sắc bén, còn Balotelli theo đó quá nóng vội.

Nhưng đổ lỗi cho ‘ông trời’ cũng hơi quá, vì Costa Rica trận này chơi rất hay. Thật ngạc nhiên khi chính họ đã trình diễn thứ bóng đá phòng ngự phản công đầy hiệu quả. Trong lý lịch, HLV Jorge Luis Pinto của Costa Rica chưa hề có kinh nghiệm làm việc tại Ý, nhưng lại thấm nhuần kiểu phòng ngự bê-tông theo đúng phong cách đối thủ.

Kết hợp chính những yếu tố này đã tạo nên chiến thắng lịch sử cho Costa Rica khi họ trở thành đội đầu tiên của bảng D giành quyền vào vòng 1/16. Trong khi đó, trận thắng này cũng đặt dấu chấm hết cho giấc mơ đi tiếp nơi tuyển Anh. Còn tuyển Italia, họ buộc phải đá trận ‘chung kết’ với Uruguay để xác định tấm vé còn lại vào vòng trong.


Đội hình ra sân:

Italy: Buffon, Darmian, Barzagli, Chiellini, Abate, Thiago Motta (Cassano 46), De Rossi, Candreva (Insigne 57), Pirlo, Marchisio (Cerci 69), Balotelli.

Costa Rica: Navas, Gamboa, Umana, Duarte, Diaz, Gonzalez, Ruiz (Brenes 81), Borges, Tejeda (Cubero 68), Bolanos, Campbell (Urena 74).

Bàn thắng:

Costa Rica: Ruiz 44.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục