Copa America: Bệ phóng giúp Neymar vượt mặt Messi?

20:30 Thứ sáu 12/06/2015

Thành công của Barcelona ở mùa giải vừa qua có sự đóng góp rất lớn của bộ ba Neymar - Messi - Suarez. Tuy vậy, vai trò của số 10 ở Nou Camp quá lớn và phần nào làm lu mờ 2 đồng đội kia. Copa America sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Neymar chứng tỏ mình, đầu tàu của cả tập thể.

Sau một mùa giải đầu tiên đầy khó khăn ở đội bóng xứ Catalan, Neymar đã cho thấy vì sao Barcelona lại tìm mọi cách để đưa anh về Nou Camp bằng được với một màn trình diễn chói sáng.

Neymar được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Copa America 2015. Ảnh: Internet.

Cầu thủ 23 tuổi này đã có cho mình 39 bàn thắng sau 51 lần ra sân ở tất cả các mặt trận để giúp đội nhà giành cú ăn ba lịch sử: La Liga, Copa del Rey và Champions League.

Tuy vậy, mùa giải này vẫn chưa kết thúc với Neymar khi anh vẫn còn giải đấu Copa America cùng ĐT Brazil ở Chile sắp tới. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để tiền đạo này cùng Selecao xóa đi nỗi buồn thất bại 1-7 ở bán kết World Cup ngay tại sân nhà năm ngoài. Ở giải đấu đó, Neymar bỏ lỡ hai trận đấu cuối cùng sau khi bị chấn thương lưng trong trận thắng Colombia ở tứ kết với tỉ số 2-1. Vắng Neymar, Brazil lập tức thảm bại nặng nề trước Đức và Hà Lan sau đó.

Chính vì thế, cựu tiền đạo Santos đang rất quyết tâm cho giải đấu này. “Brazil có rất nhiều cầu thủ chất lượng và chúng tôi là một tập thể giỏi để có thể giành ngôi vị cao nhất ở hững giải đấu tham dự. Nếu chúng tôi tiếp tục tập luyện tốt, thể hiện sự đoàn kết và cả thầy trò cùng nhìn về một hướng, khả năng Brazil giành chức vô địch là rất cao,” Neymar bày tỏ chia sẻ trước khi bước vào chiến dịch lớn ở cấp độ châu lục.

Đó là nhiệm vụ rất khó khăn khi Brazil hoàn toàn khác xa so với Barcelona – nơi Neymar được thi đấu bên cạnh những vệ tinh chất lượng.

Ở cấp độ CLB, tiền đạo này cùng Lionel Messi và Luis Suarez đã ghi tới hơn 100 bàn thắng ở mùa giải vừa qua. Đó là con số kỷ lục về bàn thắng mà bộ ba ghi cho một CLB. Tuy nhiên, khi trở về Selecao, Neymar không còn được như thế. Anh sẽ phải gánh trọng trách của cả một tập thể và là ngôi sao khó có thể thay thế dù cho HLV Carlos Dunga đã tuyên bố ngược lại.

Ông đề cao vai trò của tập thể: “Không cá nhân nào có thể giành chiến thắng mà không có sức mạnh được kết hợp từ tập thể. Tại World Cup, các đội bóng một người đều nhận thất bại. Ở thời điểm bây giờ, các cầu thủ có tố chất đặc biệt chỉ là một phần trong thành công chung của đội bóng. Tóm lại, một tập thể mạnh được hợp sức từ các cá nhân và các cá nhân là nền tảng cho sự vững mạnh của tập thể.”

Tất nhiên, những Willian, Douglas Costa và Philippe Coutinho đều là những ngôi sao sáng, tuy nhiên, họ vẫn còn khoảng cách khá xa so với Suarez hay Messi. Thế nên, ở ĐT Brazil bây giờ, Neymar là nhân vật tối quan trọng trong lối chơi của Selecao. Nói không ngoa, thành bại của Brazil đều tại Neymar, điều mà người hâm mộ đã được kiểm chứng ở World Cup 2014.

Bên cạnh đó, Neymar vừa là bạn cũng là đối thủ của Messi cho cuộc chiến giành các danh hiệu cá nhân. Thành công tại Copa America sẽ giúp cầu thủ 23 tuổi này ghi điểm trong mắt những người bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng 2015.

Chính vì lẽ đó, có thể nói, Copa America là bệ phóng để giúp Neymar tạo nên cuộc đua mới với Messi.

Thuận Thiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục