Conte tung vũ khí mới: Son Heung Min hoán đổi vai trò với Bergwijn

22:44 Thứ năm 02/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnAntonio Conte nói thẳng mình sẽ không sử dụng Son Heung Min ở vị trí tiền đạo cắm nếu lỡ may Harry Kane vắng mặt.

Tottenham từ lâu đã phải chật vật đi tìm người xoay tua với Harry Kane trong trường hợp tiền đạo 28 tuổi muốn nghỉ ngơi hay dính chấn thương. Cầu thủ thành công nhất trong vai trò này là Son Heung Min khi cả Mauricio Pochettino, Jose Mourinho và Nuno Espirito Santo đều sử dụng anh cho vị trí chơi cao nhất trên hàng công khi Kane vắng mặt. Có điều, Antonio Conte lại cho rằng Steven Bergwijn có thể là một sự lựa chọn không tồi để thay thế cho chân sút người Anh. 

Conte tung vũ khí mới: Son Heung Min hoán đổi vai trò với Bergwijn - Bóng Đá

 Conte muốn tạo ra một cuộc cách mạng trên hàng công Tottenham.

"Tôi nghĩ Steven có thể là một lựa chọn tốt," Conte khẳng định. "Chúng tôi có một tiền đạo đẳng cấp thế giới đá như một số 9 là Harry và tôi nhắc lại tôi rất vui khi có cơ hội làm việc với cậu ấy vì nhiều lần bạn đánh giá bên ngoài, nhưng huấn luyện viên chỉ có khả năng huấn luyện các cầu thủ và bạn hiểu đẳng cấp (của cậu ấy)," chiến lược gia người Italia nói.

"Tôi rất hào hứng khi nhìn cách anh ấy làm việc hàng ngày, với sự cam kết, trái tim và với niềm đam mê mà anh ấy dành cho Tottenham. Nó không phải chuyện ngạc nhiên nhưng khi bạn đến nơi mà bạn không biết mình tìm thấy gì và tôi đã tìm thấy điều này," Conte bổ sung.

Conte tung vũ khí mới: Son Heung Min hoán đổi vai trò với Bergwijn - Bóng Đá

 Kane đã cày ải quá nhiều trong một năm qua.

Tuy nhiên, không vì thế Conte cho rằng mình nên phụ thuộc vào Kane, người chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn kể từ đầu mùa ở sân chơi Premier League. Anh chia sẻ qua điểm: "Chắc chắn số 9 là rất quan trọng nhưng trong quá khứ tôi đã thấy Son chơi ở vị trí này. Thành thật mà nói, tôi thích Son chơi ở vị trí số 10 hơn vị trí mà cậu ấy đang chơi."

"Tôi muốn có một điểm tham chiếu là số 9. Steven (Bergwijn) đang tập luyện và chúng tôi cũng đang sử dụng anh ấy ở vị trí này, trong ba vị trí của tiền đạo, nhưng Steven có thể là một lựa chọn tốt vào ngày tới mà tôi muốn đưa ra. Hãy để cho Harry được nghỉ ngơi," Conte chốt lại vấn đề.

Nếu thử nghiệm thành công, đây quả thật là một cuộc cách mạng ở Tottenham. Vấn đề của Bergwijn là sự tự tin. Anh có khá ít cơ hội thi đấu ở Premier League kể từ đầu mùa (chỉ gần 300 phút ra sân). Nhìn xa hơn, Bergwijn cũng chỉ nổ súng cho Tottenham đúng 4 lần trong 60 trận đã đấu.

Nhưng như Conte kết luận: "Chúng tôi đang nỗ lực để lấy lại sự tự tin mà ai đó đã đánh mất", không chỉ Bergwijn, rất nhiều cầu thủ ở Tottenham đã đánh mất đi sự tự tin trong thời gian qua. Đó là một bài toán hóc búa chờ Conte tìm được lời giải. Và khi giải được, chắc chắn Conte sẽ tìm được một kho báu đồ sộ. 

(Lược dịch từ Football.london)

Conte nói về trận thua sốc Mura:

 
Ngọa Long | 21:46 02/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục