Công Vinh, Văn Quyến: Đỉnh cao và vực sâu!

00:44 Thứ ba 28/02/2012

Vòng 7 V-League được chứng kiến hai bộ mặt khác nhau của hai tiền đạo đã từng và đang được gọi là những tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam. Nhưng thay vì phong độ chói sáng của Công Vinh lại là một Văn Quyến thể hiện sự kém cỏi đến vô duyên.

Sau 5 vòng đấu không thể ghi nổi bàn thắng nào thì đến vòng 6, rồi vòng 7 V-League 2012 Công Vinh đã cho thấy việc bầu Kiên mang mình về là một quyết định hoàn toàn sáng suốt.

Nếu như vòng 6 là cú sút phạt thần sầu thì đến vòng 7 lại là một pha xử lý cho thấy đẳng cấp và sự tinh tế của cầu thủ này. Cùng với đó CV9 đã mang về một quả 11m để Timothy sút tung lưới Đà Nẵng.

Công Vinh đang dần chứng tỏ được giá trị của mình tại CLB BĐ Hà Nội

Nhưng đâu chỉ có vậy, những gì Công Vinh thể hiện trong những vòng đấu vừa qua, khiến cho HLV Nguyễn Thành Vinh phần nào tìm ra lời giải cho bài toán tấn công của CLB BĐ Hà Nội.

Nhìn CV9 chơi bóng bên cạnh "bò mộng" Timothy có cảm giác như hai cầu thủ này sinh ra là để chơi cạnh nhau vậy, rất nhiều bàn thắng mà Timothy ghi được xuất phát từ những pha phối hợp với CV9 và ngược lại.

Với những gì đã thể hiện trong những trận đấu gần đây dường như Công Vinh vẫn xứng đáng với cụm từ "tiền đạo số 1 Việt Nam thời điểm hiện tại".

Nhưng nói chuyện Công Vinh mà không nhắc tới Văn Quyến chẳng khác nào nói chuyện "Tấm" mà không nói đến "Cám". Có lẽ so sánh giữa Công Vinh và Văn Quyến đã trở thành thói quen của người yêu bóng đá Việt trong gần chục năm trở lại đây.

Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 7 trên sân Lạch Tray lại ghi nhận hình ảnh đáng buồn của "thằng béo" Văn Quyến. "Cậu bé vàng" được vào thay người từ phút thứ 48 của trận đấu nhưng không biết có phải khán giả đất Cảng đã giành cho anh những "lời vàng ý ngọc" khi vào sân hay không?

Trong khi Văn Quyến vẫn chỉ là cái bóng của chính mình

Mà Văn Quyến lại tỏ ra "ngợp" trước sức nóng tại Lạch Tray. Khi mà tất cả các cầu thủ trên sân đều chơi với 200% khả năng của mình trước bốn khán đài chật cứng khán giả, thì "thằng béo" cứ tỏ ra "hững hờ" trong các pha bóng rồi lại lững thững đi bộ trên sân, những pha xử lý rườm ra để mất bóng khiến cho người hâm mộ có cảm giác "câu bé vàng" ngày nào chỉ còn là cái bóng của quá khứ.

Ở cái tuổi 28 của Văn Quyến lẽ ra phải là thời đẹp nhất của đời cầu thủ nhưng chứng kiến sự ục ịch của anh tại Lạch Tray không ít người cảm thấy xót xa, tiếc nuối cho "cậu bé vàng" thủa nào.

Dù Văn Quyến chỉ nhiều hơn Công Vinh một tuổi nhưng có chứng kiến hai cầu thủ này chơi bóng ở thời điểm hiện tại người ta sẽ thấy thế nào "đỉnh cao và vực sâu"...
Ngọc Diệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục