Công Phượng trở lại, HAGL thắng kịch tính trên sân nhà

19:27 Thứ ba 01/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Được thi đấu trên sân nhà Pleiku và chào đón sự trở lại của Nguyễn Công Phượng, HAGL đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 3-2 trước Hà Nội T&T.

So với đội hình ra quân trong trận thắng Đồng Nai cuối tuần trước, HLV Nguyễn Quốc Tuấn có sự thay đổi đáng chú ý ở vị trí tiền đạo. Công Phượng trở lại sau án treo giò, thay thế Sanogo Moussa. Ngoài ra, Xuân Trường cũng không có tên trong danh sách xuất phát, thay vào đó là Minh Vương.

Tuy nhiên, chừng ấy thay đổi không đủ để giúp HAGL đứng vững trước Hà Nội T&T, đội bóng đang có phong độ cực cao với chuỗi 11 trận bất bại. Các học trò HLV Phan Thanh Hùng hoàn toàn làm chủ trận đấu trong những phút đầu tiên. Thành Lương và Văn Quyết liên tục khuấy đảo hai cánh của HAGL bằng những pha xử lí kĩ thuật trước khi nhồi bóng cho Samson càn lướt ở phía trong.

Samson thi đấu khá tốt trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Phút 19, từ đường phất bóng của Thành Lương, Văn Quyết khéo léo qua người rồi chuyền vào cho Samson thoát xuống, dễ dàng hạ gục thủ thành Minh Nhựt, khai thông thế bế tắc. Chưa đầy 10 phút sau, Hà Nội T&T nâng tỉ số lên thành 2-0. Từ quả đá phát góc của Văn Quyết, Ngọc Duy bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới.

Sau hai bàn thua chóng vánh, HAGL bừng tỉnh và chơi quyết tâm hơn. Dẫu vậy, trong những phút Công Phượng thi đấu mờ nhạt, những nỗ lực của đội chủ nhà trong hiệp một chỉ dừng ở mức cơ hội. Điển hình như tình huống vào phút 35, tiền đạo số 44 có bóng ở vị trí thuận lợi trước vòng 16m50, nhưng thay vì dứt điểm hay chuyền cho đồng đội, anh lại lóng ngóng giữ bóng để rồi mất bóng.

Sau giờ nghỉ, trận đấu trở nên cực kì hấp dẫn với kịch bản không ai ngờ đến. HAGL sử dụng những pha bóng ngắn để kéo dãn hàng thủ đối phương. Công Phượng cũng thi đấu khởi sắc hơn và đặt dấu giày trong những tình huống quyết định. Phút 50, trong một tình huống tấn công, Công Phượng tinh tế khống chế bóng rồi xẻ biên để Văn Long căng ngang vào vòng cấm địa, đưa bóng đập vào chân Gonzalo trước khi lăn vào lưới.

Văn Toàn ăn mừng sau bàn thắng san bằng tỉ số. Ảnh: Internet.

Có được bàn thắng rút ngắn tỉ số, HAGL càng chơi càng hay. Họ dồn ép đội bóng thủ đô bằng lối đá tốc độ và khiến các cầu thủ áo vàng phải liên tục phạm lỗi. Phút 64, hai cầu thủ được kì vọng nhất trên hàng công đội chủ nhà là Công Phượng và Văn Toàn có pha phối hợp đẹp mắt khi Công Phượng chọc khe để Văn Toàn thoát xuống sút tung lưới Anh Đức, san bằng cách biệt.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của HAGL được hoàn tất ở phút 77 với pha làm bàn của Hoàng Thiên. Những phút còn lại, HAGL chủ động lùi sâu về sân nhà để bảo toàn tỉ số. Chung cuộc, với sự trở lại của Công Phượng, HAGL giành chiến thắng thuyết phục 3-2. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, HAGL đã có 23 điểm, bỏ xa đội cuối bảng Đồng Nai đến 5 điểm. Chiếc vé trụ hạng V-League gần như chắc chắn ở lại Pleiku!

Đội hình xuất phát:

HAGL: Minh Nhựt, Văn Long, Franklin, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên, Minh Vương, Văn Thanh, Trần Vũ, Tiến Dũng, Công Phượng.

Hà Nội T&T: Anh Đức, Đại Đồng, Văn Biển, Văn Dũng, Victor, Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Ngọc Duy, Quốc Long, Hoàng Vũ Samson.

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục