Thắng kịch tính Đồng Nai, HAGL rộng cửa trụ hạng

19:42 Thứ sáu 28/08/2015

Với nỗ lực không biết mệt mỏi, HAGL đã xuất sắc hạ gục Đồng Nai với tỉ số 2-1 ngay tại Biên Hòa. Chiến thắng này đã thắp sáng hi vọng trụ lại V-League cho đội bóng phố Núi.

Sau khi để HLV Graechen trở lại làm việc ở học viện đào tạo trẻ, đồng thời bổ nhiệm HLV Nguyễn Quốc Tuấn, HAGL đã có nét khởi sắc khi đánh bại SLNA với tỉ số 3-1. Ở loạt trận thuộc vòng 23 chiều nay, đội bóng phố Núi lại gây ấn tượng khi vượt qua Đồng Nai với tỉ số 2-1.

Văn Toàn đưa HAGL lên dẫn trước 1-0.

Đáng chú ý, đây là đối thủ trực tiếp của HAGL trong cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2015. Nhờ chiến thắng rất quan trọng này, hi vọng trụ lại V-League của đội bóng phố Núi đã được thắp sáng trở lại. Cụ thể, sau vòng 23, HAGL đã bứt lên vị trí thứ 13 với 20 điểm, hơn 3 điểm so với Đồng Nai.

Ở trận đấu chiều nay, HAGL dính tổn thất lớn khi mất tiền đạo Công Phượng (treo giò). Tuy nhiên, HLV Nguyễn Quốc Tuấn không quá lo ngại bởi ông đã có Văn Toàn, Hoàng Thiên và sự trở lại của Moussa Sanogo sau án treo giò. Thậm chí, sự vắng mặt của Công Phượng lại giúp lối chơi tấn công của HAGL trở nên bớt rối rắm hơn.

Chính một tình huống tấn công đơn giản đã giúp HAGL có bàn mở tỉ số từ rất sớm. Phút thứ 8, Hoàng Thiên đã tạt bóng rất vừa tầm để Văn Toàn băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành Thanh Diệp, đưa HAGL vượt lên dẫn trước 1-0.

Đúng với tính chất của trận chung kết ngược, Đồng Nai và HAGL đã tạo ra thế trận đôi công rất hấp dẫn. Chỉ ít phút sau khi để HAGL vượt lên dẫn trước, đội chủ nhà Đồng Nai đã có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ cú đá bồi cận thành của Tcheuko Minh.

Tcheuko Minh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Đồng Nai.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Đồng Nai đẩy cao đội hình chơi tấn công. Vũ khí chính của đội chủ nhà là những tình huống câu bóng bổng, một trong những điểm yếu của hàng thủ HAGL. Phút 25, Đồng Nai chút nữa vượt lên dẫn trước ở tình huống Nsi căng ngang thuận lợi cho Hải Anh. Tiếc rằng cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt khung thành trống của HAGL.

Dù không chơi lấn lướt như thời điểm mở tỉ số nhưng HAGL vẫn tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Đồng Nai. Trong số đó, phải kể tới cú sút xa như búa bổ của Văn Thanh. Tiếc rằng bóng lại đi ra ngoài khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

Bước sang hiêp 2, với lợi thế sân nhà và nền tảng thể lực tốt hơn, Đồng Nai nhập cuộc rất khởi sắc. Phút 58, đội chủ nhà đã có cơ hội vàng để vượt lên dẫn trước khi Nsi đi bóng trong vòng cấm buộc hậu vệ HAGL phải phạm lỗi. Trọng tài cho Đồng Nai được hưởng phạt đền. Chỉ có điều trên chấm 11m, tiền đạo Hải Anh lại dứt điểm đưa bóng dội xà ngang bật ra.

Chưa đầy 2 phút sau pha bỏ lỡ đáng tiếc này, Đồng Nai đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Bùi Trần Vũ chính là người đã đưa HAGL vượt lên dẫn trước 2-1 với cú sút phạt trực tiếp, đưa bóng đập trúng hàng rào đổi hướng khiến thủ thành Thanh Diệp phải bó tay.

Sau khi vượt lên dẫn trước, HAGL thi đấu rất hưng phấn. Đội khách đã tạo ra khá nhiều tình huống tấn công ở tốc độ cao. Tiếc rằng bàn thắng thứ 3 vẫn chưa đến với đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Càng về cuối trận, Đồng Nai càng đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà có quá ít phương án tấn công để tạo nên sự khác biệt. Trong khi đó, HAGL đang áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công. HLV Nguyễn Quốc Tuấn tỏ rõ ý định bảo toàn chiến thắng 2-1 khi tung trung vệ Đông Triều vào sân thay Trần Vũ. Kết quả, đội bóng phố Núi đã bảo vệ thành công tỉ số 2-1 và có chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

Đội hình thi đấu

Đồng Nai: Thanh Diệp, Trường Xuyên (Khánh Thành 38'), Đức Nhân, Thế Hưng (Đức Thắng 51'), Hữu Phát, Nsi, Hải Anh, Văn Pho, Thành Trung, Tcheuko Minh, Henry.

HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Tiến Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn (Thanh Tùng 69'), Hoàng Thiên, Văn Thanh, Xuân Trường, Trần Vũ (Đông Triều 83'), Franklin, Sanogo Moussa.

Kết quả các trận đấu khác

Bảng xếp hạng tạm thời

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục