Còn ai so sánh Ramsdale với Raya?

10:05 Chủ nhật 21/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnThủ thành người Tây Ban Nha đang dần chứng minh bản thân một cách rõ ràng.

Arsenal đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau màn hủy diệt Crystal Palace tại Emirates, tuy nhiên không chỉ dừng lại ở 3 điểm, trận đấu này còn mang đến cho thầy trò Mikel Arteta nhiều tín hiệu tích cực.

Bên cạnh việc hàng tiền đạo tìm lại cảm giác ghi bàn, các cổ động viên của đội bóng Bắc London sẽ có thêm lý do để phấn khích khi chứng kiến màn trình diễn đến từ thủ thành David Raya.

David Raya - Bóng Đá

 Raya có màn trình diễn ấn tượng.

Đã có hàng loạt dấu hỏi về quyết định đưa Raya về Emirates sau đó đẩy Aaron Ramsdale lên băng ghế dự bị. Trước khi trận đấu với Palace diễn ra, NHM sẽ khó có thể tìm ra sự khác biệt rõ nét giữa hai cầu thủ này. Đây cũng chính là lý do khiến tranh cãi nổ ra.

Một khi được Arteta trao suất bắt chính, Raya buộc phải thể hiện màn trình diễn hoàn toàn vượt trội, xứng đáng trở thành bản nâng cấp của Ramsdale. Nhưng kể từ lúc đặt chân đến Emirates, thủ thành người Tây Ban Nha hoặc không đáp ứng sự kỳ vọng hoặc nếu có, mọi thứ cũng khá mơ hồ, không hề rõ ràng.

Tuy nhiên 90 phút vừa qua ở Emirates đã thực sự cứu lại mùa giải của Raya.

Ngôi sao 28 tuổi dù chưa thể hiện hoàn hảo, anh thậm chí còn khiến các fan Emirates thót tim với pha đưa bóng vào đúng vị trí của Jefferson Lerma và tiền vệ Palace lập tức tung cú vô lê chất lượng, nhưng Raya cũng kịp sửa sai với tình huống cứu thua kịp thời.

Xuyên suốt trận đấu, Raya có 5 pha cứu thua đáng chú ý. Khả năng phản xạ đến từ ngôi sao người Tây Ban Nha đã làm nản lòng Eberechi Eze trong ngày gặp lại đội bóng cũ, nhưng đó vẫn chưa phải điểm nhấn lớn nhất trong ngày thi đấu ấn tượng của Raya.

David Raya - Bóng Đá

 Raya đang chứng minh cho quyết định của Mikel Arteta.

Thủ thành khiến Pháo thủ tiêu tốn 30 triệu bảng (3 triệu phí cho mượn + 27 triệu kích hoạt điều khoản mua đứt vào hè) mang đến thứ Mikel Arteta mong chờ nhất ở anh, sau pha phát bóng chuẩn xác lên phía trên cho Gabriel Jesus bứt tốc và chuyền bóng thuận lợi để Leandro Trossard ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Nhìn Raya ở trận đấu vừa qua, NHM Arsenal sẽ có cảm tưởng người đứng trong khung gỗ đó có lẽ là Alisson Becker hay Ederson.

Pháo thủ thực sự cần những tình huống như vậy để giúp họ định đoạt trận đấu. Trong bối cảnh các tiền đạo đang gặp vô vàn khó khăn trong việc khoan thủng những khối phòng ngự lùi sâu, những đường bóng dài chuẩn xác từ Raya để giúp họ đối mặt với ít hậu vệ hơn có thể là giải pháp hữu hiệu để cải thiện hiệu suất ghi bàn.

Arteta đánh giá cao khả năng phát động cũng như xử lý bóng bằng chân của ngôi sao đồng hương. Và ở trận đấu vừa qua, Raya đã cho NHM thấy quyết định đúng đắn đến từ thuyền trưởng 41 tuổi.

Cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ cần phải duy trì phong độ này một cách ổn định để giúp Arsenal có thể trở lại với cuộc đua vô địch.

Trường Sơn | 09:35 21/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục