Cơn ác mộng của M.U chi 200 tỷ kiếm sao trẻ tại Thái Lan

14:31 Thứ ba 23/09/2014

Leicester City, đội bóng vừa đánh bại M.U 5-3 tại giải NH Anh vừa qua sẽ triển khai một dự án tìm kiếm những tài năng bóng đá trẻ ở Thái Lan, để đưa về đào tạo trong 2,5 năm.

Đây là dự án rất tham vọng được triển khai bởi phó chủ tịch của Leicester City, Aiyawatt Srivaddhanaprabha- một người Thái Lan. Vị doanh nhân này rất mong muốn có cầu thủ người Thái Lan thi đấu tại giải NH Anh nên đã bắt tay thực hiện dự án trị giá 300 triệu baht (khoảng 200 tỷ đồng) để tìm kiếm 16 cầu thủ người Thái ở độ tuổi 16, đưa sang Anh đào tạo trong 2,5 năm.

Dự án này sẽ được bắt đầu vào tháng 10 tới, tại 5 khu vực của Thái Lan. Các HLV của Leicester City từ Anh sẽ qua để chọn lựa học viên. "Theo như tôi biết đã có hơn 2.000 trẻ em muốn tham gia dự án. Chúng tôi mong đợi nhiều trẻ em hơn tham gia trong thời gian tới", Aityawatt cho biết trên tờ Bangkok Post.

Sau 4 năm được bán cho những ông chủ người Thái Lan, Leicester City đã vô địch Championship và lên chơi ở Premier League mùa bóng năm nay.

300 triệu baht là 1 số tiền rất lớn và Aiyawatt không muốn tìm ra những cầu thủ ở trình độ "trung bình". Ngoài năng khiếu, các thí sinh muốn được chọn còn phải có thái độ tích cực và giao tiếp được tiếng Anh. "Khi họ đến Anh, họ phải cho thấy mình sẵn sàng cho một cuộc sống mới sau 6 tháng", Aiyawatt giải thích.

Trong quá khứ, nhiều cầu thủ Thái Lan từng có cơ hội thi đấu tại giải NH Anh khi những doanh nhân người Thái đầu tư vào các đội bóng tại đây. Nhưng ông chủ của Leicester City muốn đi 1 con đường khác, thông qua việc đào tạo bài bản, lâu dài dựa trên một hệ thống nhất định.

Học viện bóng đá của Leicester City hiện có nhiều cầu thủ đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Mặc dù có những ông chủ là đồng hương nhưng những cầu thủ người Thái Lan sẽ không nhận bất cứ biệt đãi nào. "Họ sẽ phải tập luyện chăm chỉ như những người khác", vị doanh nhân 29 tuổi này cho biết.

Leicester City được thành lập năm 1884 và có lịch sử rất lâu đời. Tháng 8/2010, Aiyawatt Raksriaksorn, thương gia người Thái Lan trên danh nghĩa là người của Hiệp hội đầu tư bóng đá châu Á (AFI) trở thành ông chủ đội bóng sau khi mua lại từ Milan Mandaric với giá chừng 2 tỷ baht (67,725 triệu USD khi đó).

Raksriaksorn thực chất là con trai của ông chủ Tập đoàn King Power - đơn vị tài trợ áo đấu cũng như đặt tên cho sân vận động của đội bóng. Nhờ sự đầu tư khôn ngoan của những ông chủ Thái Lan, Leicester City đã trở lại giải NH Anh từ mùa giải này và đang bay cao ở vị trí 7 sau 5 vòng đấu. Mới đây nhất, họ đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại M.U 5-3 dù bị dẫn 1-3.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục