Có một Dương Hồng Sơn rất tội nghiệp!

08:59 Thứ ba 15/05/2012

Đang là người hùng của HN T&T, chỉ sau 1 trận đấu, Hồng Sơn trở thành kẻ tội đồ. Một thủ môn nổi tiếng bản lĩnh, lỳ lợm, bỗng dưng ngờ nghệch đến khó hiểu. Hồng Sơn đã bật khóc, khóc vì uất ức, vì xấu hổ và vì mình không đáng bị đem ra làm trò hề như thế...

Đây không phải là lần đầu tiên Hồng Sơn bị sức ép mỗi khi phải thi đấu với đội bóng cũ. Còn nhớ trong trận chung kết lịch sử năm ngoái, Hồng Sơn đã bị hàng trăm CĐV thi nhau mắng nhiếc vì dám chống lại quê hương. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tất nhiên Hồng Sơn coi đó là chuyện bình thường. Ai cũng vì đội bóng của mình.

SLNA đã cho Sơn cơ hội đổi đời, nhưng chính HN T&T mới là nơi mà Hồng Sơn có đất dụng võ để có được như ngày hôm nay. “Ăn cây nào, rào cây đó” nhưng có vẻ oan ức cho Hồng Sơn lắm. Sơn vẫn luôn mang nhiều tâm trạng mỗi khi đối đầu với đội bóng cũ của mình, điều không phải cầu thủ nào cũng thể hiện được trong cơ chế bóng đá thị trường.

Hồng Sơn đã không vượt qua được những áp lực của CĐV quê nhà - Ảnh: SN

So với người đồng đội Công Vinh, Hồng Sơn kín tiếng và có vẻ sống nội tâm. Hồng Sơn cũng vẫn giữ được nguyên những đặc điểm mà ở đâu, người ta cũng nhận ra anh là người xứ Nghệ: từ tiếng nói, thói quen và đặc biệt là thứ tình cảm thiêng liêng với quê hương.

So với Công Vinh, CĐV SLNA vẫn luôn yêu quý Sơn như ngày nào. Chỉ có điều, khi mà Hồng Sơn còn đứng trong khung gỗ của HN T&T hay bất cứ đội bóng nào khác, anh sẽ phải học cách làm quen với những chiêu trò của CĐV quê nhà, với mục đích gây áp lực để đánh mất sự tập trung.

Trong trận đấu chiều qua (14/5) trên sân Hàng Đẫy, các CĐV xứ Nghệ cứ gọi tên ra rả suốt cả trận đấu. Oái oăm nhất là mỗi khi Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng, tên anh càng được hô vang to hơn, chẳng khác nào một người hùng.

Nếu như những lần trước, Hồng Sơn bản lĩnh gạt qua được tất cả những mũi tên chĩa về mình thì hôm qua, Hồng Sơn đã không còn giữ được sự tập trung.

Bóng đá là một trò chơi rất nghiệt ngã - Ảnh: SN

Công bằng mà nói, nếu như Sỹ Cường không bị nhận thẻ đỏ, nếu như “lá chắn thép” Cristiano không phải thay ra vì chấn thương, và nếu như các đồng đội của anh không sớm buông xuôi như thế, Hồng Sơn chắc chắn sẽ vững vàng hơn.

Việc một thủ môn nổi tiếng là bản lĩnh như Hồng Sơn bị tâm lý, là điều quá bất ngờ, với ngay cả những người trong cuộc. Thế nhưng nhìn nhận trên nhiều khía cạnh, rõ ràng là Hồng Sơn đã quá đơn độc, trận thua cứ như là của anh hết.

Sau trận đấu, dường như chưa hả dạ, CĐV SLNA lại tiếp tục “hành hạ” Hồng Sơn với hành động tặng hoa cho thủ môn này. Thông thường, thủ thành gốc Nghệ An sẽ tươi cười đón nhận tất cả những gì mà CĐV quê nhà tặng anh, nhưng bó hoa đó, chẳng phải đến từ thứ tình cảm chân thành, mà từ sự mỉa mai thái quá của CĐV xứ Nghệ.

Hôm qua, có một Hồng Sơn mắt đỏ hoe rời sân Hàng Đẫy với rất nhiều tâm trạng. Nghĩ lại thấy thương cho Sơn quá, nhưng biết làm sao được, bóng đá cũng chẳng khác trò đùa của số phận và người trong cuộc phải biết cách chấp nhận cuộc chơi do chính mình tạo ra.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục