Có một Arsenal trong Manny Pacquiao

09:14 Thứ sáu 08/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau “Trận đấu thế kỷ” giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao, từ quán cafe, các diễn đàn đến mạng xã hội đi tới đâu người ta cũng nhắc đến nó. Họ chê độc cô cầu bại, họ không phục trọng tài, họ so sánh chiến thuật của Mayweather giống với Chelsea, ai cũng có cái lý của riêng mình, và tôi cũng không ngoại lệ, tôi đã thấy hình ảnh Arsenal trong Manny Pacquiao.

Manny Pacquiao tài không đợi tuổi, anh đến với quyền Anh chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi và có danh hiệu đầu tiên ở năm 18 tuổi. Pacman là thần tượng của rất nhiều người Philippines cũng như giới hâm mộ quyền Anh trên thế giới. Không chỉ là tay đấm duy nhất giành đai vô địch ở 8 hạng cân khác nhau, Pacquiao còn là tấm gương sáng về nghị lực, ý chí phấn đấu cho mọi người từ câu chuyện của anh.

Manny Pacquiao và đội bóng thành London có nhiều điểm tương đồng. Ảnh: Internet.

Arsenal cũng vậy, Pháo thủ là một trong những CLB có lượng fan nhiều nhất thế giới, là nơi đào tạo những cầu thủ trẻ xuất chúng trong thế giới bóng đá như Fabregas, Theo Walcott, Jack Wilshere hay mới đây nhất là trường hợp của Chamberlain. Người góp phần mang đến thành công đó của Arsenal không ai khác, đó chính là giáo sư Arsene Wenger, người nổi tiếng với chính sách đào tào trẻ, mua rẻ bán đắt mặc dù Arsenal là một đại gia trong bóng đá Anh.

Với Pacquiao, trong giới thể thao, anh cũng là người có thu nhập cao, nhưng không vì thế mà anh phung phí những đồng tiền làm ra của mình. Anh không giống như Mayweather, phát biểu ngông cuồng, ăn chơi trác táng, khoe tiền, sắm siêu xe, phi công, du thuyền riêng. Pac luôn giữ hình ảnh đẹp của mình trong mắt nhiều người dân Philippines, Pacquiao thật sự là một vị anh hùng bởi tầm ảnh hưởng của anh quá lớn. Hiện nay, một phần đảo Mindanao vẫn diễn ra các cuộc xung đột về sắc tộc và tôn giáo. Tuy nhiên, mỗi khi Pacquiao thượng đài thì xung đột giữa các bên tạm thời lắng xuống.

Trở lại với trận “Đại chiến thế kỷ”, phải đối mặt với “Độc cô cầu bại”, một đối thủ quá lớn trong cuộc đời anh. Trước trận đấu, mọi con số thống kê đều nghiêng về Mayweather từ chiều cao, cân nặng, sải tay nhưng anh vẫn chọn cho mình một đấu pháp hợp lý để áp đảo đối thủ.

Vẫn là một Pacman tấn công như vũ bão, đưa đối thủ vào góc đài và tung ra những đòn chí mạng. Cả 12 hiệp đấu, anh luôn tấn công, tấn công, và tấn công, ai theo dõi có thể thấy dường như tấn công đã thấm trong máu của Pacquiao mất rồi. Khi trận đấu kết thúc, mọi người ai cũng nghĩ Pacquiao sẽ là người đầu tiên đánh bại được kẻ ngông Mayweather, nhưng không, trọng tài chỉ đánh giá theo trên các thông số trong trận đấu, chứ không đánh giá màn trình diễn cống hiến của Pacquiao.

Thi đấu tấn công và cống hiến, thế nhưng cả Arsenal và Pacquiao vẫn chưa thể là kẻ chiến thắng ở những trận đấu quyết định. Ảnh: Internet.

Nhìn qua Arsenal trong những năm gần đây, mà gần nhất là tại vòng 34 Ngoại hạng Anh. Phải gặp một Chelsea đang băng băng về đích, Arsenal cũng thế, cũng thể hiện sở trường tấn công của mình trước sự chống đỡ của Chelsea, nhưng Arsenal đã không làm được điều mình mong muốn là bàn thắng. Pháo thủ chỉ có thể tìm được những tràng vỗ tay trên bốn góc khán đài.

Trong bóng đá tỷ số cuối cùng là điều quan trọng nhất, còn trong quyền Anh một cú knock-out sẽ giải quyết hết mọi vấn đề, nhưng Pacquiao và Arsenal đã không làm được điều đó, họ chỉ lấy được niềm vui và những tràn vỗ tay của khán giả, giá như những tràn pháo tay đó là mỗi bàn thắng, là cú knock-out thì có lẽ trong từ điển sẽ không nhắc đến cụm từ “kẻ thất bại vĩ đại”.

(Bạn đọc: Chí Tuyên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục