Cơ hội nào cho tham vọng của Andy Murray?

12:58 Thứ ba 04/07/2017

TinTheThao.com.vnAndy Murray có nhiệm vụ bảo vệ danh hiệu vô địch cùng 2,000 điểm thưởng ở mùa giải năm nay.

Day-One-The-Championships-Wimbledon-2017

 Murray chính là tay vợt chịu nhiều áp lực nhất ở Wimbledon năm nay. Ảnh: Internet.

Mẹ của Murray, bà Judy tỏ ra rất lạc quan và tự tin trước cơ hội của con trai, dù chính bà hiểu, Murray đang trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn trong sự nghiệp.

“Con trai tôi đã trải qua một khoảng thời gian đầy khó khăn trong mùa giải năm nay với bệnh tật và chấn thương. Dù vậy, Murray đang dần trở nên tốt hơn lên qua từng ngày và con trai của tôi sẽ bước ra ngoài sân đấu để cống hiến hết khả năng tốt nhất nhằm bảo vệ ngôi vô địch của mình. Bầu không khí ở đây là rất tuyệt vời, đám đông có thể nâng cao bất kỳ ai khi họ đứng sau lưng bạn, vì thế, tôi chắc chắn Murray sẽ bước ra sân đấu và ứng phó với tình hình”, bà Judy cho biết.

Trong khi đó Tim Henman hy vọng Murray có được sự khởi đầu tốt: “Rõ ràng, chúng ta có đôi chút lo lắng về tình trạng chấn thương hông của cậu ấy, nhưng thật tốt khi được nghe cậu ấy đón nhận những thông tin lạc quan. Cậu ấy có thể chơi tốt, cơ thể của cậu ấy có thể có cảm giác tốt và cậu ấy có thể xây dựng thành công từ những điều đó”.

Trong khi người ta đang tỏ ra hoài nghi khi đánh giá về cơ hội của Murray ở Wimbledon năm nay, Djokovic cho biết anh đã sẵn sàng, nhưng sự sẵn sàng đó lại có chút gì đó rất kỳ lạ, vì nó là sự sẵn sàng “yếu xìu". "Tôi luôn phải tính toán xem đâu là sự cân bằng hợp lý và công thức cần thiết để có thể hoàn toàn bình yên và hài lòng với bản thân mình, và với tất cả mọi thứ mà bạn đang làm..

... Tôi thường dựa vào sự hạnh phúc khi thắng một trận đấu quần vợt. Tôi nghĩ, rất nhiều VĐV thể thao hôm nay cũng đang làm như vậy. Vì thế, giờ đây, tôi không cố gắng tiếp tục suy nghĩ như vậy nữa. Đương nhiên, tôi sẽ rất thích nếu thắng từng trận đấu một mà tôi tham gia, nhưng tôi không cố xem nó như là yếu tố then chốt trong cuộc sống của mình, thứ quyết định nên hạnh phúc của tôi”, Djokovic tâm sự.

Mới đây nhất, Andre Agassi cũng tự tin cho biết, Djokovic có thể thắng danh hiệu Wimbledon thứ 4 và giành lại ngôi số 1 thế giới. Chuyên gia quần vợt 47 tuổi nhận xét: “Đừng ngạc nhiên chứ, một gã trai có đầy mục tiêu như thế này có thể tìm lại đường nâng cao chiếc cúp vô địch được hay không? Quỷ tha ma bắt, gã ta hoàn toàn có thể làm được điều đó. Đó là kế hoạch, và đó luôn là kế hoạch – làm sao để trở nên tốt hơn, hay hơn, và tin tưởng chiến thắng sẽ thuộc về mình, chỉ mỗi mình bản thân mình. Tôi nghĩ, sẽ có đủ động năng được xây dựng từ một đội hỗ trợ đặc biệt. Tôi có một niềm tin cực điểm rằng, rồi cậu ấy sẽ biến bản thân trở thành người xuất sắc nhất một lần nữa, giống như chính con người của cậu ấy”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:55 04/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục