Có cả tá siêu sao, David Silva vẫn khẳng định Tevez là nguyên nhân thất bại của City

18:04 Thứ bảy 14/04/2012

Tiền vệ David Silva của Man City đã tiết lộ những lời chia sẻ chân thành về tổn thất lớn nhất của đội bóng trong mùa giải này: Sự thiếu vắng Tevez.

City vẫn đang bị United bỏ cách 5 điểm trên BXH. Nếu muốn vô địch, họ phải bằng mọi giá san lấp khoảng cách đó trong 5 vòng đấu cuối cùng. Thẻ đỏ của Balotelli trong trận gặp Arsenal đã tạo cơ hội cho sự trở lại của Carlos Tevez. Tiền đạo Argentina đã chơi khá hay trong chiến thắng của City trước West Brom rạng sáng thứ Tư vừa qua. Chỉ góp mặt trên sân 63 phút nhưng anh đã kịp ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của đội bóng áo xanh.

Với Silva, Tevez là người tạo ra sự khác biệt cho Man City - Ảnh: Getty

David Silva thừa nhận để đối thủ bỏ cách xa như vậy sau khi đã tạo được lợi thế khá lớn từ trước, Man City chỉ có thể tự trách mình. Anh cho biết: “Chúng tôi đã đánh mất mình trong những thời điểm quan trọng của mùa giải và United đã được hưởng lợi từ điều đó. Chúng tôi đã để mất điểm trong những trận đấu mà City bắt buộc phải giành chiến thắng. Tôi không định phân tích cách cư xử của các đồng đội nhưng Carlos và Mario thực sự là những người chúng tôi cần có ở đây. City cần họ trên mặt trận tấn công và sự vắng mặt của họ là tổn thất cần được lưu ý.”

“Tương lai của họ phụ thuộc vào Roberto Mancini và đội bóng. Mọi người đã nói về sự thiếu kinh nghiệm của đội bóng nhưng tôi nghĩ chính những sự vắng mặt trên, chấn thương và sự yếu đuối của chúng tôi mới là động lực cho sự thăng tiến của United.”


Chiến thắng của City trước West Brom đã làm giảm cách biệt với United đồng thời giúp cho trận derby Manchester kịch tính trở lại. Dù vậy, tiền vệ 26 tuổi thừa nhận: “Lúc này, tương lai của chúng tôi phụ thuộc vào việc họ có mắc lỗi hay không. Mà họ, rõ ràng, giỏi và thận trọng hơn chúng tôi.”

Silva cũng cho biết thêm: “Norwich là một đối thủ đã gây nhiều bất ngờ nhưng chúng tôi phải chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi vẫn là một ứng cử viên vô địch và chúng tôi phải chiến đấu vì điều đó.”
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục