CLB golf danh giá nhất thế giới lần đầu có hội viên nữ

15:15 Thứ tư 22/08/2012

Club golf quốc gia Augusta của Mỹ, chủ nhà của giải Masters, mời cựu ngoại trưởng Mỹ C.Rice làm hội viên.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ C.Rice.

CLB có trụ sở tại Georgia – một trong những CLB nổi tiếng, danh giá và uy tín nhất thế giới, đã mời cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice, chuyên gia tài chính Darla Moore làm thành viên đầy đủ và nhận được lời đồng ý của hai người phụ nữ.

Chủ tịch CLB Augusta National, Billy Payne, miêu tả đây là một dịp vui vẻ, đồng thời là “thời điểm quan trọng và tích cực” đối với CLB. Các bà Rice và Moore sẽ được tham đầy đủ mọi hoạt động cũng như tới mọi khu vực của sân golf giống như các hội viên nam khác.

Augusta từng đối diện với sự chỉ trích trong nhiều năm liền vì chính sách chỉ có thành viên nam giới vốn tồn tại trong suốt 80 năm lịch sử tồn tại của CLB. Năm 2002, vấn đề này được bà Martha Burk, cựu Chủ tịch Ủy ban quốc gia Các tổ chức dành cho nữ giới, đặt ra và hối thúc CLB cho phép phụ nữ tham gia.

Đầu năm nay, vấn đề này lại được xới lên khi bà Ginni Rometty - CEO nữ của hãng IBM, nhà tài trợ của giải Masters, không nhận được lời mời làm hội viên của CLB. Trong khi cả 4 cựu CEO trước đó của IBM (họ đều là nam giới) đã được CLB Augusta tặng thẻ hội viên.

Áp lực đối với CLB càng gia tăng khi Nhà trắng xác nhận Tổng thống Obama tin rằng phụ nữ nên được tham gia CLB.

Từ khi thành lập năm 1932 tới nay, CLB Augusta có truyền thống giữ kín danh sách hội viên mời. CLB chưa bao giờ công bố danh tính của các thành viên đầy đủ. Dù vậy người ta ước tính danh sách này có khoảng 300 người, trong đó có những nhân vật nổi tiếng như Warren Buffett và Bill Gates.

Trước đây, phụ nữ chỉ được chơi golf tại đây nếu được một hội viên mời. Trong thông cáo của mình, bà Rice cho biết: “Tôi đã đến thăm Augusta National vài lần và trông đợi việc chơi golf, kết bạn và làm mới lại những tình bạn sẵn có thông qua dịp đặc biệt này”.

Bà Rice từng là cố vấn an ninh quốc gia dưới thời cựu Tổng thống Mỹ George Bush và trở thành Ngoại trưởng trong nhiệm kỳ thứ hai của ông. Hiện nay bà là giáo sư kinh tế chính trị của khoa Kinh tế trường Đại học Stanford.

Còn bà Moore là Phó chủ tịch Rainwater, môt công ty đầu tư tư nhân được sáng lập bởi chồng bà Richard Rainwater. Bà là người phụ nữ đầu tiên lên trang bìa của Fortune - tạp chí kinh tế toàn cầu được tập đoàn Time xuất bản.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục