Cilic xếp sau Nishikori vẫn có vé dự ATP World Tour Finals: Nghịch lý?

12:51 Thứ ba 21/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chính xác là tay vợt Croatia đang đứng thứ 6 trên BXH ATP Race To London.

Tiếp sau Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal và Stan Wawrinka, ngôi sao sinh năm 1988 Marin Cilic mới đây đã trở thành chủ nhân của tấm vé thứ 5 tham dự ATP World Tour Finals. Tuy nhiên khi nhìn vào thành tích Cilic đạt được trên BXH ATP Race To London không ít người sẽ phải "giật mình" vì số điểm anh có (4.150) kém đến 115 điểm so với người đứng thứ 5 là Kei Nishikori (Nishikori vẫn chưa có vé).

Cilic lần đầu trong sự nghiệp được chơi ở ATP World Tour Finals.

Một câu hỏi được đặt ra là tại sao Cilic với vị trí thứ 6 lại có thể vượt qua Nishikori để giành vé, và phải chăng đó là một nghịch lý? Hay Hiệp hội quần vợt nam quốc tế (ATP) đang có sự ưu ái đặc biệt nào cho Cilic? Câu trả lời là không.

Tay vợt Croatia đang xếp thứ 6 trên BXH.

Theo quy định của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), các tay vợt giành Grand Slam và đứng trong top 20 khi mùa giải khép lại sẽ được dự ATP World Tour Finals. Cilic mùa này chơi không quá nổi trội so với Nishikori, nhưng điều quan trọng là tay vợt này vô địch US Open và đã hội tụ được điều kiện cần và đủ. Trong khi Nishikori dù xếp trên nhưng chỉ về nhì ở US Open và ngôi sao Nhật Bản vẫn phải chờ giải BNP Paribas Masters khép lại mới biết chính xác mình có trở thành chủ nhân của một trong 3 tấm vé còn lại hay không.

Hiện tại, Nishikori đang có 4.265 điểm trên BXH và tạm thời ở nhóm an toàn, chiếc vé thứ 6 cũng có thể thuộc về anh. 2 suất còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Tomas Berdych, Andy Murray, David Ferrer, Milos Raonic và Grigor Dimitrov.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục