Cilic lốp bóng phản đòn, Wawrinka "chết đứng" tuyệt vọng

13:46 Thứ bảy 15/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuy nhiên điều đáng tiếc nhất chính là tay vợt Croatia không thể giành thắng lợi chung cuộc trước Stan Wawrinka.

 

Tình huống diễn ra ở set 2, lượt trận cuối cùng tại bảng A giữa Stan Wawrinka và Cilic. Sau 2 set, hai tay vợt bất phân thắng bại và buộc phải giải quyết trận đấu ở set thứ ba quyết định.

Cilic là người có lợi thế cực lớn với việc sớm có break để dẫn trước 2-0. Trong game thứ 3, tay vợt Croatia đã có một pha phản công tuyệt đẹp. Xuất phát từ pha giao bóng uy lực, Wawrinka ngay lập tức lên lưới để thực hiện cú bắt volley chéo sân cực hiểm.

Trước sức ép khủng khiếp, Cilic có hai lựa chọn: một là đánh passing chéo sân hai là lốp bóng. Khả năng quan sát nhanh nhạy giúp nhà vô địch Grand Slam chọn phương án thứ hai. Cú lốp không quá mạnh nhưng cũng đủ để đưa bóng về cuối sân và loại bỏ hoàn toàn Wawrinka.

Đáng tiếc là sự thiếu ổn định sau đó khiến Cilic thua ngược 3-6 và không thể cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Cilic hoàn tất vòng bảng với vị trí thứ 4 chung cuộc khi toàn thua cả 3 trận, số set thắng - thua lần lượt là 1-6, số game thắng - thua là 18-40.

Trước đó một tân binh khác của giải là Milos Raonic cũng đã phải bỏ cuộc giữa chừng do ảnh hưởng của chấn thương đùi. Người gây ấn tượng mạnh nhất là Nishikori với việc về nhì bảng B để góp mặt ở bán kết ngay lần đầu dự giải.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục