Chuyện về Cỗ xe tăng Đức: Philipp Lahm, người hùng thầm lặng

16:45 Thứ hai 04/06/2012

Cuộc sống của con người không bao giờ ngừng sự khát vọng. Dù khát vọng ấy có đến từ những con người có lá gan nhỏ hay trái tim lớn thì cũng mang ý nghĩa làm cho cuộc đời này thức tỉnh, không cho hiện tại lặng im và quá khứ ngủ yên để hướng đến tương lai.

Kể từ World Cup 2006, hình ảnh chàng hậu vệ nhỏ bé mang số 16 của đội tuyển Đức đã trở thành một điều gì đó không thể thiếu trong trái tim người hâm mộ. Dù cho những năm qua, người Đức đang đổi thay nhưng hình ảnh “số 16” vẫn luôn là điểm tựa niềm tin, điểm tựa tinh thần và chắc chắn cho đồng đội của mình. Mỗi thời khắc bóng lăn, mỗi trận đấu đã qua, hình ảnh “số 16” lại đi sâu hơn vào trong trái tim NHM bóng đá Đức. Anh ấy là Philipp Lahm - đội trưởng của Die Mannschaft, người hùng thầm lặng trong trái tim của NHM bóng đá Đức.

Âm thầm và lặng lẽ, Lahm giống như một chú ong thợ cần mẫn chuyên lo việc phòng ngự cho đội tuyển Đức. Tốc độ và kĩ thuật, Lam giống như một chiếc F1 trong những lần dâng cao tấn công hỗ trợ cho hàng công của “Cỗ xe tăng”. Ở Lahm, người ta nhận ra một sự điềm tĩnh và lạnh lùng của một chiến binh Đức. Anh lên công về thủ một cách toàn diện. Lahm không chỉ xuất sắc mà còn đa năng, có thể chơi hay ở hai cánh. Đó là khác biệt của anh với những hậu vệ xuất sắc khác của bóng đá thế giới.

Lahm luôn là hậu xuất sắc nhất của bóng đá Đức trong những năm qua. Ảnh: Internet.

Có lẽ phải mất nhiều thời gian để NHM lại được thấy một hâu vệ xuất sắc như Lahm. Bởi rất nhiều năm qua, Lahm vẫn là một trong những hậu vệ hàng đầu của thế giới. Lahm là một chốt chặn khiến cho những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới cũng phải ngán ngẩm. Tất cả hiểu rằng, mỗi khi đối mặt với Lahm thì một cầu thủ xuất như CR7 cũng phải bị lu mờ trong suốt cả trận đấu…

Tuy nhiên, trong suốt bao năm qua, Lahm đã cống hiến và thi đấu hết mình trong màu áo Die Mannschaft nhưng Lahm vẫn chưa có một danh hiệu lớn. Phải chăng Lahm và các đồng đội đang gặp phải một lời nguyền của số phận. NHM chỉ thấy những lần Lahm về nhì. Tất cả luôn đớn đau mỗi khi nhìn thấy nước mắt Lahm lại rơi sau những lần kém may mắn ở các trận chung kết…

Phải chăng giờ đây, số phận nên công bằng hơn với Lahm. Phải chăng giờ đây, Lahm sẽ có một danh hiệu để ghi tên mình vào lịch sử hào hùng và vĩ đại của Die Mannschaft. Với NHM thì Lahm xứng đáng có điều đó hơn bất cứ cầu thủ nào. Bởi tình yêu NHM luôn mãi mãi dành cho anh. Dành cho những gì Lahm đã cống hiến trong suốt bao năm qua cho bóng đá…

Người ta biết đến cây đào nhờ những bông hoa tươi thắm mỗi khi xuân về. Nhưng mấy ai để ý đến sự chịu đựng rét buốt trong cái lạnh thấu mùa đông mà cây đào phải chịu đựng, để rồi mới có những bông hoa ấy. Hơi thở của EURO 2012 đang đến rất gần, NHM đang kì vọng sau bao nhiêu lần thất bại, bao nhiêu lần những giọt nước mắt rơi, Lahm sẽ tỏa sáng và thi đấu xuất sắc cùng với những đồng đội tại Die Mannschaft, để một lần được bước lên đỉnh vinh quang trong cuộc đời.

Và phải thú nhận rằng, tôi đang cổ vũ và thầm nguyện cầu cho Lahm. Thầm mong vinh quang sẽ đến với Lahm tại EURO 2012. Chỉ như vậy mới là sự công bằng cho Lahm, người hùng thầm lặng của Die Mannschaft.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục