Chuyện Rooney-Persie: Ai sẽ là người phải hi sinh

23:18 Thứ ba 15/10/2013

(TinTheThao.com.vn) -Vào mùa hè năm ngoái, khi M.U đưa về sân Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/2012, Robin Van Persie, nhiều fan hâm mộ của đội chủ sân Old Trafford đã cảm thấy ‘thèm thuồng’ trước viễn cảnh chân sút người Hà Lan sẽ trở thành đối tác số 1 của Wayner Rooney trên hàng công của ‘Quỷ đỏ’ khi mà họ đều là hai sát thủ hàng đầu ở mùa giải năm đó. (Mùa giải 2011/2012, sau 38 vòng đấu Van Persie có 30 bàn thắng cho Arsenal, còn Rooney ghi được 27 bàn trong màu áo M.U)

Tuy nhiên, tất cả đã không như cái cách mà người ta tưởng tượng ra, Robin Van Persie tiếp tục có một mùa giải thi đấu bùng nổ và đem về chiếc Cúp vô địch lần thứ 20 cho Manchester United. Còn với Rooney, dường như anh chỉ đóng vai trò như một người hỗ trợ đích thực, còn sân khấu rực sáng ở phía trước đã nhường hẳn lại cho người đồng đội mới của mình. Robin Van Persie tiếp tục ẵm lấy danh hiệu Vua phá lưới lần thứ 2 liên tiếp với 26 bàn thắng. Riêng với Rooney, ‘gã sherk’ còn không thể góp mặt trong Top 10 chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2012/2013, khi chỉ xếp thứ 13 với vỏn vẹn 12 bàn thắng.

Điều đó cho thấy, với sự xuất hiện của Persie, Rooney đã bị giảm sút đáng kể về khả năng ghi bàn của mình, vì vậy trung thực mà nói bộ đội này đã thất bại trong việc trở thành một bộ đôi sát thủ hoàn hảo trên hàng công của ‘Quỷ đỏ’. Và ở mùa giải năm nay, với sự ra đi của Sir Alex Ferguson, Wayne Rooney đang muốn trở lại cái tôi của mình, khi mà anh đã phải hi sinh quá nhiều cho Robin Van Persie.

Persie và Rooney đã thất bại trong việc trở thành 'cặp đôi hoàn hảo' tại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Tiền đạo người Anh đang dần muốn tìm lại khả năng sát thủ của mình chứ không còn muốn đóng vai trò hỗ trợ cho Robin Van Persie nữa, vì vậy chúng ta thấy rằng cựu ngôi sao của Arsenal hiện vẫn chưa trở lại đúng với phong độ của mình, với màn trình diễn không mấy ấn tượng, Persie cũng là nguyên nhân khiến cho M.U đang gặp phải khởi đầu vô cùng khó khăn tại Premier League. Trong trận đấu với Sunderland vừa qua, tiền đạo người Hà Lan đã hoàn toàn im hơi lặng tiếng và rất may mắn cho M.U khi Adnan Januzaj đã tỏa sáng rực rỡ để giải thoát cho ‘Quỷ đỏ’.

Chính vì vậy sự ‘ích kỉ’ của Rooney sẽ là một thách thức rất lớn với Robin Van Persie khi cả hai đều có xu hướng chơi tự do ở giữa khu vực hàng tiền vệ đối phương để tìm kiếm một cơ hội, khả năng họ dẫm chân nhau là điều hoàn toàn có thể xuất hiện ở thời điểm này, vì vậy các hậu vệ sẽ dễ dàng tóm gọn những đường triển khai tấn công của M.U. Những điểm tương đồng trong phong cách chơi bóng của Persie và Rooney thực sự sẽ trở thành một bài toán khó giải cho David Moyes.

Persie xuất sắc trong vài trò là một người hiện thực hóa cơ hội, còn với Rooney, khả năng chơi bóng toàn diện cũng là một lợi thế rất lớn cho ‘Quỷ đỏ’, vì thế cả hai đều rất cần thiết trong đội hình của M.U, nhưng họ không thể trở thành một đối tác hoàn hảo để cùng nhau tỏa sáng rực rỡ như người ta trông đợi, một trong hai sẽ phải là người hi sinh để nâng tầm cho người kia, có như vậy M.U mới có hy vọng tìm lại được những niềm vui chiến thắng trong tương lai. Đây là thời khắc người ta mới có thể chứng kiến bản lĩnh của David Moyes, nếu như Sir Alex Ferguson còn tại vị ở Old Trafford, chắc chắn những điều này không thể cho phép được xảy ra, bởi sức mạnh của M.U chính là tinh thần đoàn kết khi họ không đang có quá nhiều ngôi sao đẳng cấp trong đội hình thời điểm hiện tại.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục