Chuyền hai Nguyễn Linh Chi - Niềm hi vọng mới của bóng chuyền Việt Nam

13:52 Thứ ba 31/03/2015

Nguyễn Linh Chi của đội Thông tin Liên Việt Post Bank đang là cái tên được yêu mến nhất trong làng bóng chuyền nữ Việt Nam với khả năng chuyền, chắn, thủ hàng sau đều ấn tượng.

Giải VTV Bình Điền Cup 2015 vừa mới khép lại với chiến thắng thuộc về các cô gái của đội Triều Tiên, thế nhưng khi được hỏi về điều khiến bạn ấn tượng nhất sau giải năm nay, thì cái tên Linh Chi vẫn được xướng lên nhiều nhất với người hâm mộ bóng chuyền. Cô gái trẻ Linh Chi vẫn luôn là chuyền hai ấn tượng nhất tại thời điểm hiện tại.

Linh Chi nhận giải Vận động viên Chuyền hai xuất sắc nhất VTV Bình Điền Cup 2015

Sinh năm 1990, cao 1m73, từ nhỏ, với ngoại hình quá cao của mình, Chi thường bị các bạn cùng trang lứa trêu chọc nên gia đình đã đăng ký cho Chi tham gia lớp năng khiếu của CLB Bộ Tư lệnh Thông tin. Bén duyên với bóng chuyền từ đây, Linh Chi bắt đầu luyện tập chăm chỉ với tất cả niềm đam mê và nhiệt huyết của mình.

Đến với bóng chuyền từ năm 15 tuổi trong một lần ứng tuyển tại đội bóng chuyền Bộ Tư lệnh Thông tin, sau 9 năm trong màu áo lính, năm 2014 Linh Chi mới có cơ hội bước ra thi đấu ở một sân chơi lớn như VTV Cup. Và ngay trong lần ra mắt này, Linh Chi đã để lại ấn tượng tốt đối với người hâm mộ và cả giới chuyên môn.

Mùa giải đi qua, từ người vô danh, luôn nằm trong ghế dự bị, Linh Chi đã thực sự là một “ngôi sao” mới trong lòng người hâm mộ, mà ngoài tài năng, còn là vẻ đẹp rạng ngời, một khuôn mặt khả ái với nụ cười luôn nở trên môi.

Xem Chi thi đấu, người ta thấy ở cô gái trẻ này có đầy đủ tố chất của một kênh chuyền 2 xuất sắc không kém gì các vận động viên cấp khu vực. Khả năng nhảy chuyền, tấn công, thủ và chắn bóng đều rất tốt; đặc biệt trong mỗi đường bóng ấy luôn là niềm đam mê và nỗ lực hết mình.

Đến với bóng chuyền bằng niềm đam mê, đến nay, Linh Chi đã trở thành cây chuyền hai triển vọng của bóng chuyền Việt Nam
Trên sân đấu cũng như ngoài đời, người ta luôn thấy một Linh Chi xinh xắn, hồn nhiên và yêu đời, nụ cười luôn nở trên môi, như truyền cảm hứng cho cả đội.

Linh Chi khiến cho người hâm mộ nhớ tới cựu tuyển thủ Đặng Thị Hồng. Không ai bảo ai, nhưng dường như, Linh Chi đang là niềm kỳ vọng cho vị trí đặc biệt mà bấy lâu nay người ta vẫn chờ đợi và tìm kiếm. Con đường cùng trái bóng chuyền với Chi vẫn còn đủ dài để cô phấn đấu và nỗ lực, không chỉ cho giấc mơ của mình, đó còn là cho tương lai của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trang Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục