Chung kết Stuttgart 2014: Búp bê Nga đại chiến hoa khôi Serbia

10:06 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận chung kết Stuttgart năm nay sẽ là màn so tài giữa 2 tay vợt thuộc hàng tài sắc nhất làng banh nỉ: Maria Sharapova và Ana Ivanovic.

Xét về mặt doanh thu và việc quảng bá hình ảnh, các nhà tổ chức Giải quần vợt Porsche Grand Prix (còn có tên gọi khác là Stuttgart) có lẽ đã thắng lớn khi hai tay vợt lọt vào chung kết năm nay đều là những gương mặt xinh đẹp và tài năng bậc nhất làng banh nỉ: Maria Sharapova và Ana Ivanovic.

Trong khi Maria Sharapova đã hoàn tất bộ 4 Grand Slam sự nghiệp kể từ năm 2012, thì Ivanovic cũng từng lên ngôi ở Pháp mở rộng 2008, năm cô mới 21 tuổi. Không chỉ nổi tiếng trên sân đấu, Masha và Ana là 2 trong số ít những tay vợt thuộc vào hàng mỹ nhân và luôn gây được sự chú ý ở mọi nơi họ xuất hiện.

Sharapova đang khát danh hiệu.

Với Sharapova, có lẽ chưa giai đoạn nào mà tay vợt người Nga khát danh hiệu hơn lúc này. Đã tròn 1 năm kể từ chức vô địch Stuttgart 2013, “búp bê Nga” chưa thể nếm trải lại cảm giác đứng trên bục chiến thắng.

Hai trận chung kết gần nhất của tay vợt 27 tuổi diễn ra cách đây cũng đã gần 12 tháng, tại Madrid Masters và Pháp mở rộng, nơi cô trở thành bại tướng dưới tay đại kình địch Serena Williams. Dù vậy, cũng phải thông cảm cho Sharapova bởi chấn thương bả vai hành hạ triền miên luôn là nỗi ám ảnh lớn nhất của cô trước thềm mọi giải đấu.

Không Serena Williams, Sharapova đang có cơ hội lớn để giải cơn khát thành tích trước khi bước vào Pháp mở rộng. Tuy nhiên, vẫn còn một chướng ngại khác mà “búp bê Nga” cần phải vượt qua. Và người đó không ai khác chính là đồng nghiệp cùng trang lứa đến từ Serbia – Ana Ivanovic.

Còn Ivanovic cũng rất quyết tâm giành danh hiệu thứ 3 trong mùa giải.

Ivanovic cũng từng trải qua quãng thời gian đầy thăng trầm, thậm chí là tệ hại hơn cả Sharapova khi 26 tháng liên tiếp không có lấy nổi một danh hiệu. Song rất may là hoa khôi làng banh nỉ đã kịp thời trở lại hồi đầu năm 2014 để lên ngôi ở 2 giải ASB Classic và Monterrey Open. Chức vô địch không lớn, nhưng quan trọng là nó tiếp thêm cho cô nhiều động lực và sự tự tin trên con đường tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Trước đây, 2 tay vợt từng đụng độ tổng cộng 9 lần, trong đó Sharapova áp đảo với 7 chiến thắng. Ở 2 lần gặp nhau gần nhất tại Stuttgart và Madrid năm ngoái, Masha đều giành thắng lợi sau chỉ 2 set đấu. Và thành tích 7 năm liên tiếp không thua trước Ivanovic chắc chắn cũng sẽ là điểm tựa không nhỏ để tay vợt người Nga hướng đến một chiến thắng nữa.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục