Chung kết Madrid Masters: Vinh quang lịch sử chờ đón Djokovic

11:24 Chủ nhật 08/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nếu đánh bại Andy Murray, Novak Djokovic sẽ trở thành tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử Masters 1,000.

Madrid là một trong những giải Masters 1,000 mà thành tích của Djokovic khá khiêm tốn. Dù sở hữu đến 28 danh hiệu Masters 1,000 danh giá nhưng Djokovic mới chỉ một lần lên ngôi tại đây vào năm 2011 khi đánh bại Rafael Nadal.

Năm năm kể từ sau lần đầu tiên vô địch, Djokovic mới lại có cơ hội để nâng cao danh hiệu một lần nữa. Tuy nhiên đối thủ lần này không phải Nadal mà là Andy Murray - người đã thổi bay Nadal tại bán kết.

Ở Madrid lần này Djokovic vẫn chưa thua ván nào. Trận đấu khó khăn nhất với anh là cuộc đối đầu với Nishikori ở bán kết hôm qua, khi Nole phải cần đến loạt tie-break để thắng 7-4 trong ván hai, ở ván đầu Nole thắng cách biệt 6-3 trước Nishikori.

Djokovic đã thắng 22 trận trước Murray. Ảnh: Internet.

Trận chung kết hôm nay có một ý nghĩa cực lớn với Djokovic bởi nếu vô địch, anh sẽ qua mặt Nadal để trở thành tay vợt giàu thành tích nhất trong hệ thống Masters 1,000 với 29 danh hiệu. Trước đó Djokovic đoạt danh hiệu thứ 28 tại Miami, sau đó Nadal bắt kịp thành tích này với Djokovic với chức vô địch Monte Carlo.

Trong 31 lần gặp Murray, Djokovic giành chiến thắng đến 22 trận, chỉ thua 9 trận. Ba lần gặp nhau liên tiếp gần nhất ở Thượng Hải, Paris (2015) và Australian Open (2016) phần thắng đều thuộc về phía Djokovic.

Tuy nhiên ở lần gặp nhau này, Djokovic có thể sẽ không dễ dàng đè bẹp Murray bởi tay vợt Vương quốc Anh đang đạt phong độ rất cao. Murray hẳn đang quyết tâm bảo vệ chức vô địch giành được một năm về trước.

Nam Anh | 11:24 08/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục