Chung kết Đơn Nam Madrid Masters 2013: Thống kê những con số

10:49 Chủ nhật 12/05/2013

Cũng tương tự như trận Chung kết Đơn Nữ tại Madrid Open năm nay, thành tích đối đầu là 8-0 nghiêng hoàn toàn cho Rafael Nadal trước  Stanislas Wawrinka của đất nước nổi danh về dịch vụ tài chính & đồng hồ - Thụy Sỹ đã nói lên tất cả khả năng & tình thế của trận Chung kết diễn ra vào lúc 21h00 tối nay - 12/05.

Nhưng thể thao nói chung & quần vợt nói riêng, các con số thống kê chỉ giúp phần nào các chuyên gia & fans hâm mộ có được cái nhìn nhận định trước trận đấu. Còn diễn biến, tâm trạng & cảm nhận trên sân sẽ quyết định tất cả. Dẫu biết rằng, nếu thay No.2 Thụy Sỹ - Stanislas Wawrinka bằng No.1 Thụy Sỹ - Roger Federer thì đương nhiên Rafael Nadal vẫn được xem là "kèo trên" mỗi khi 2 tay vợt này đối đầu trên sân đất nện. Vậy thì hy vọng nào, căn cứ nào làm cơ sở để có thể hy vọng cuộc lật đỗ vĩ đại của Wawrinka trước Rafael Nadal nếu có. Khó, nhưng vẫn có cơ hội.

Đầu tiên là việc so sánh & bắt cầu chéo mang tính "niềm tin & hy vọng", Novak Djokovic vừa hạ Rafael Nadal tại Monte Carlo, mà tay vợt Grigor Dimitrov cũng vừa có được chiến thắng để đời trước Novak Djokovic; còn tại Vòng 3 Madrid Masters, Dimitrov lại là bại tướng của Stanislas Wawrinka. Tóm gọn lại công thức: Wawrinka thắng Dimitrov - Dimitrov thắng Djokovic - Djokovic thắng Nadal => dẫn đến cơ hội cho Wawrinka trước Nadal.

Thứ đến là thể lực của Wawrinka. Nhìn vào thành tích con đường đưa Rafa vào chơi Chung kết, anh thua 1 set (set đầu) & phải giải quyết bằng loạt tie-break (set 2) trong trận đánh với David Ferrer, nên có thể nói là ngang ngữa. Khi ấy, "lão tướng" Ferrer còn sức căng banh đôi công với Nadal & David Ferrer quyết giải quyết trận đấu chỉ trong 2 set nên dồn hết lực vào đó. Trong khi đó, sở hữu nền tảng thể lực dồi dào (ai từng xem trực tiếp trực trận Djokovic phải mệt nhoài thế nào mới khuất phục được Wawrinka tại Australian Open đầu năm sẽ rõ hơn về điều này); Stanislas Wawrinka sẽ chơi sòng phẳng đôi công cuộc đua thể lực với Rafa.

Sau cùng là tâm lý & tinh thần thi đấu của Stanislas Wawrinka, anh đều bị dẫn trước (Dimitrov) hoặc bị cân bằng 1-1 trong 3 trận đấu vừa qua; nhưng tâm trạng của anh vẫn bình thản & bớt nóng tính đi; điều này giúp anh vượt qua những thời khắc quan trọng của trận đấu. Đặc biệt là trong trận thắng Tsonga, khi mà tưởng chừng anh nhục chí khi có đến 2 cơ hội kết thúc trận đấu ở set 2 mà không tận dụng được. Nhưng không, anh vẫn chơi "như không" & không thất vọng với bản thân mình để chờ đợi cơ hội tiếp theo.

Đường dẫn đến Chung kết Madrid Masters 2013 của 2 tay vợt:

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục