Chung kết Cincinnati: Đánh bại Isner, Nadal trở lại ngôi số 2 thế giới

01:40 Thứ hai 19/08/2013

Rafael Nadal đã trở lại với ngôi vị số 2 thế giới sau khi vượt qua John Isner để giành lấy chức vô địch tại Cincinnati năm nay.

Rafael Nadal. Ảnh: Internet.

Sở hữu một lối chơi chẳng có gì là ảo diệu, nhưng việc đang giữ được một sự ổn định rất lớn trong các quả giao bóng có vận tốc độ kinh hồn nổi tiếng của mình, Isner đã khiến không ít người phải nể phục bằng việc có mặt tại trận chung kết Cincinnati năm nay, sau khi lần lượt vượt qua các tay vợt khá nặng ký như Raonic, Djokovic và De Potro.

Mặc dù vậy, trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, Isner vẫn là cái tên bị "chiếu dưới", khi đối thủ mà anh phải chạm mặt lần này đó chính là Nadal, người đã thắng liên tiếp 15 trận trên mặt sân cứng gần đây, và cũng là người đã hạ gục tay vợt người Mỹ trong cả 3 lần gặp mặt trong quá khứ.

Những nhận định này quả thật là không sai chút nào, vì trong cuộc đối đầu lần này, dù cho vẫn thực hiện rất tốt những quả giao bóng của mình, nhưng Isner thường tỏ ra yếu thế trước Nadal ở trong các thời điểm quyết định.

Trong cả hai set, sau khi đã "kéo" được Nadal vào các loạt đấu tie-break, loạt đấu có thể xem là sở trường của Isner, thực tế thì tay vợt người Mỹ cũng đang dẫn đầu về tỷ lệ giành chiến thắng ở các loạt đấu này, nhưng hôm nay trước một đối thủ quá bản lĩnh, Gã Khổng Lồ của làng quần vợt thế giới đã lần lượt thất thủ với tỷ số (8) 6 -7 và (3) 6 -7.

Với thắng lợi này, Nadal không những có được danh hiệu Master 1000 thứ 26 trong sự nghiệp, không những lần đầu tiên trong sự nghiệp giành được 5 danh hiệu Master 1000 chỉ trong một năm, mà nó cũng đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha thay thế Andy Murray chiếm lấy vị trí thứ 2 trên BXH ATP.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục