Chu Thị Ngọc – Gương mặt trẻ được kỳ vọng của Thông Tin Liên Việt Postbank

13:31 Thứ tư 11/11/2015

Với việc được HLV Phạm Văn Long điền tên tham dự vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, Chu Thị Ngọc trở thành một gương mặt trẻ được đánh giá là quân bài chiến thuật của Thông tin Liên Việt Postbank ở vòng đấu này.

Tối ngày 10/11, các thành viên của đội tuyển bóng chuyền Thông tin Liên Việt Postbank đã di chuyển vào TPHCM để chuẩn bị cho vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia diễn ra từ ngày 14 đến 28/11 tới.

Chu Thị Ngọc (sô 11) bên cạnh Nguyễn Thị Thanh Hương (số 6) - Ảnh FBVN.

Trước ngày cả đội lên đường, HLV Phạm Văn Long đã công bố 12 cái tên chính thức của Thông tin Liên Việt Postbank tham dự vòng đấu này. Và ông đã khiến nhiều người bất ngờ khi loại gương mặt trẻ đang cho thấy sự tiến bộ và thể hiện khá tốt tại Giải Bóng chuyền các CLB nữ châu Á vừa qua là Nguyễn Thị Thanh Hương. Thay vào đó là VĐV mới được đôn lên từ tuyến 2 là Chu Thị Ngọc sẽ cùng cả đội đi đến TPHCM chuẩn bị cho vòng đấu quan trọng nhất năm.

Nguyễn Thị Thanh Hương, sinh năm 1996 cao 1m74, đã được biết đến là VĐV trẻ triển vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam những năm gần đây. Nhiều năm liền Thanh Hương được góp mặt trong màu áo đội tuyển trẻ Quốc gia Việt Nam. Thanh Hương được giới chuyên môn trong nước đánh giá là VĐV chơi khá toàn diện, đặc biệt là những pha di chuyển tấn công ở vị trí số 3 khá khó chịu. Việc loại Nguyễn Thị Thanh Hương ra khỏi danh sách tham dự vòng 2 là bất ngờ đối với rất nhiều người hâm mộ bóng chuyền trên cả nước.

Với Chu Thị Ngọc (sinh năm 1997, cao 1m76), đây là gương mặt trẻ nhất của đội hình Thông tin Liên Việt Postbank ở vòng đấu này. Dù bị đánh giá có phần kém linh hoạt trong di chuyển và hơi nặng nề, nhưng theo BHL Thông Tin Liên Việt Postbank thì đây là VĐV có lợi thế chiều cao, và cũng được đánh giá là VĐV triển vọng hàng đầu của BCVN trong một vài năm tới.

Chu Thị Ngọc được kỳ vọng sẽ đủ sức thay thế đàn chị Phạm Thị Yến ở vị trí đối chuyền. Tại vòng đấu này, Chu Thị Ngọc được coi là con bài chiến thuật của Thông Tin Liên Việt Postbank trong bối cảnh đàn chị Phạm Thị Yến không còn ở thời kỳ sung mãn như một vài mùa bóng trước đó khi đã bước sang tuổi 30. Với việc được HLV Phạm Văn Long điền tên tham dự vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, đây thực sự là tin vui với Chu Thị Ngọc khi cô sẽ tròn 18 tuổi vào ngày 24/11 tới đây.

Mục tiêu ban huấn luyện Thông tin Liên Việt Postbank đặt ra trước ngày lên đường vào TPHCM là bảo vệ thành công chức vô địch mùa thứ 4 liên tiếp.

Hoàng Nam | 09:35 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục