Chờ đợi những phép thử từ “tướng” Phúc

15:53 Thứ bảy 16/03/2013

Trả lời phỏng vấn sau một buổi tập của tuyển Việt Nam trước khi toàn đội lên đường sang Hong Kong (Trung Quốc) thi đấu, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định đội hình đá chính sẽ không có nhiều thay đổi so với trận gặp đội tuyển UAE.

Như vậy, có thể thấy rõ việc ông Phúc đang khá tự tin vào bộ khung hiện nay, vốn đã để lại không ít ấn tượng với người hâm mộ. Sự ổn định dựa trên bộ khung sẵn có, từ thành phần các cầu thủ được triệu tập cho đến đội hình sẽ đá chính là điều mà HLV Hoàng Văn Phúc đang hướng tới.

Tuy nhiên, ở thời điểm V-League đã khởi tranh, những câu hỏi về sự tập trung của các cầu thủ cho màu áo đội tuyển sẽ được đưa ra, dù cho đối thủ Hong Kong sắp tới không phải quá mạnh. Thường thì đội tuyển đá tốt ở các trận giao hữu và khi V-League nghỉ, còn khi giải đấu quốc nội đang diễn ra, các cầu thủ của chúng ta không có được phong độ tốt vì nhiều lý do. Vì vậy, trận đấu với Hong Kong được xem như là một phép thử với tài cầm quân cũng như trị quân với một chiến lược gia thiên về "tình cảm" như HLV Hoàng Văn Phúc.

Các cầu thủ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

Trong những buổi tập gần đây, HLV Hoàng Văn Phúc đã dành nhiều thời gian để chỉnh các tình huống cho cặp trung vệ. Ông đã trao đổi rất kĩ với Michal Nguyễn hay những trung vệ khác, về việc khi có bóng thì phải chuyền nhanh trên cho tiền vệ phía trên thế nào, bên cạnh đó là trao đổi với những cầu thủ khác về những phương án di chuyển hợp lý để chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công.

Bên cạnh cách chơi với sơ đồ 4-1-4-1, ông Hoàng Văn Phúc còn đang thử áp dụng sơ đồ 4-4-2. Đây cũng được coi là một phép thử với khả năng áp đặt tấn công của tuyển Việt Nam. Sau những lần chỉ chơi với một tiền đạo, lần này trước đối thủ không quá mạnh như Hong Kong (Trung Quốc), đội hình sẽ phải dâng cao để tổ chức tấn công. Vì vậy, tuyển Việt Nam giờ không còn “đóng đinh” với việc đá phòng ngự phản công với duy nhất một tiền đạo cắm, mà có thể là lối chơi tấn công với cặp tiền đạo ở phía trên.

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, hiện trạng thái thể lực của các tuyển thủ đều rất tốt và buổi đá giao hữu với Hà Nội T&T vừa qua đã giúp ông nhận thấy những điều còn thiếu trong cách vận chuyển sơ đồ đội hình của 11 cầu thủ đá chính. Ông cho biết khi đá với đối thủ mạnh hơn là tuyển UAE, phép thử của toàn đội chính là khả năng chịu đựng sức ép của đối phương và chờ đợi những pha phản công. Còn trước Hong Kong, đội tuyển sẽ có những phương án cụ thể mà ban huấn luyện đề ra để tấn công, giành lấy chiến thắng ngay trên sân của đối phương.

Hiện cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup lại khá rộng. Dù đã thất bại trước ĐT UAE ngay trong ngày ra quân tại bảng E vòng loại Asian Cup 2015, nhưng cơ hội đoạt vé vào VCK với ĐT Việt Nam vẫn còn nguyên nhờ việc tuyển Hong Kong đã cầm hòa ĐT Uzbekistan chủ nhà ngay tại sân Pakhtakor ở Thủ đô Tashkent. Giả sử tuyển Uzbekistan thua hoặc hòa trước tuyển UAE thì tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn để vươn lên vị trí nhì bảng nếu giành chiến thắng trước tuyển Hong Kong.
Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục