Chờ đợi gì ở mùa giải tennis 2017?

11:39 Thứ hai 02/01/2017

TinTheThao.com.vnNăm 2016 đã khép lại với rất nhiều sự kiện, rất nhiều biến cố đáng nhớ. Giờ đây, mùa giải mới 2017 đã mở rộng cửa chào mừng những vẫn hội mới, những thách thức mới.

Nick-Kyrgios

 Kyrgios là một trong những tay vợt được chờ đợi nhất trong mùa giải 2017. Ảnh: Internet.

Một trong những câu hỏi lớn nhất là liệu "trai hư" của quần vợt Úc là Nick Kyrgios có thể đoạt Grand Slam trên sân nhà như sự kỳ vọng khá lớn mà người hâm mộ dành cho anh hay không. 

Còn gì tuyệt vời hơn cho quần vợt xứ chuột túi khi Nick Kyrgios – trở thành người Australia đầu tiên đăng quang ở Grand Slam trên sân nhà kể từ thời của quý ngài Mark Edmonson từ hồi năm 1976? Và còn gì tuyệt vời hơn, khi  “gã trai cá tính” có thể làm nên kỳ tích này ngay ở đầu mùa giải năm nay, ở Australian Open 2017?

Với nhiều chuyên gia, trong đó có cả HLV trưởng đội tuyển Davis Cup Australia, Lleyton Hewitt (người từng thắng 2 Grand Slam, ở Wimbledon 2002 và US Open 2001 nhưng cũng chưa từng lên ngôi một lần nào ở Melbourne Park), Kyrgios hoàn toàn có năng lực sớm thắng Grand Slam tại quê nhà, thậm chí là ngay trong mùa giải năm mới. Nhiều người đang có ác cảm với Kyrgios, vì họ không hiểu anh. Một chiến thắng ở Australian Open, sẽ khiến Kyrgios giành lại nhiều thiện cảm.

Bên cạnh đó giới mộ điệu cũng chờ sự bùng nổ của nhóm các tay vợt trẻ thuộc lứa 9x. Có thể nói cuộc sống luôn cần có những đổi mới. Trong quần vợt cũng vậy. Những gương mặt mới, những làn gió tươi mới, hẳn sẽ mang lại những hương thơm mát lành cho làng quần vợt thế giới, cả nam lẫn nữ. Những Kyrios, Bernard Tomic, Dominic Thiem, Lucas Pouille, Alexander Zverev, Taylor Fritz, hay Yoshihito Nishioka… ở bên ATP World Tour và Elina Svitolina, Karolina Pliskova, Belinda Bencic, Keys Madison, Garbine Muguruza, Caroline Garcia, Kristina Mladenovic, Daria Gavrilova hay Daria Kasatkina… ở bên phía WTA Tour đều có những tương lai tươi sáng. Sẽ thật tuyệt vời nếu làn sóng sao trẻ, “thế hệ kế tiếp” này nhanh chóng tiếp quản di sản của những đàn em, mang lại những đường nét tươi trẻ tuyệt vời cho làng quần vợt thế giới trong mùa giải năm mới 2017.

Hai câu hỏi đáng được quan tâm khác là liệu Federer, Nadal có thể có một cuộc trở lại hoàn hảo để về với top đầu trên bảng xếp hạng, trong hoàn cảnh mà làng quần vợt đang có khá nhiều sự xáo trộn? Federer và Nadal mới trải qua một năm sóng gió khi nghỉ thi đấu từ rất sớm do ảnh hưởng của tuổi tác lẫn chấn thương. Trong khi đó Djokovic dự báo sẽ có màn tái xuất ấn tượng để đòi lại ngôi số một từ tay Andy Murray.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:40 02/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục