Chiếc giày vàng Premier League: cuộc đua giờ mới bắt đầu

15:49 Thứ sáu 28/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải bóng đá ngoại hạng Anh đang diễn ra vô cùng kịch tính và quyết liệt đặc biệt trong cuộc đua tới ngôi cao nhất. Nhưng có một cuộc cạnh tranh cá nhân cũng hấp dẫn không kém đó chính là danh hiệu chiếc giày vàng dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và có lẽ đến bây giờ nó mớ thực sự bắt đầu.

Ngay từ đầu mùa giải, cuộc cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân cao quý trên đã được xác định sẽ rất hấp dẫn và gay cấn với sự góp mặt của ba cái tên chính: Robin Van Persie, Luis Suarez và Sergio Aguero. Thế nhưng, những dự đoán ấy đã bắt đầu chệch hướng kể từ khá sớm mà nguyên nhân cơ bản ở đây chính là những chấn thương. Tiền đạo người Hà Lan Van Persie sau hai mùa bóng gần như lành lặn đã bắt đầu thể hiện sự “mong manh” như thời kì đầu ở Arsenal. Persie chấn thương và trở thành kẻ ngoài cuộc nên lúc này cuộc đua xem ra chỉ còn dành cho Suarez và Aguero. Cầu thủ người Argentina đã cùng với Manchester City thể hiện một phong độ cực kì chói sáng trong giai đoạn Giáng Sinh và đầu năm mới nhưng sự xuất sắc của anh vẫn chưa thể sánh được với những trận cầu bùng nổ của Luis Suarez. Kết thúc tháng một, trong khi Aguero có được 15 bàn thắng thì ở phía đối diện, tiền đạo của Liverpool đã có tới 23 lần xé toang mành lưới đối thủ. Nhưng một điều đáng ngạc nhiên hơn cả thời điểm kết thúc tháng một đó cũng chính thức đánh dấu “quãng nghỉ” của hai siêu tiền đạo đất Nam Mĩ. Trong khi sự vắng mặt của Aguero còn có thể hiểu được vì anh gặp phải chấn thương nhưng sự chững lại của Luis Suarez đang gây nên những bất ngờ thú vị. Bốn trận đấu gần nhất tại đấu trường ngoại hạng, dù Liverpool bùng nổ với tổng cộng 13 bàn thắng nhưng với cá nhân Suarez, thay vì việc trực tiếp lập công cho đội nhà, lại chuyển sang vai trò như một cầu thủ làm bóng.

Suarez khá vô duyên trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet

Phút tĩnh lặng bất ngờ của cuộc đua có lẽ giờ mới được hâm nóng trở lại bằng sự xuất hiện của một cái tên không được tiên liệu trước là Daniel Sturridge – đồng đội của Suarez tại Liverpool. Chẳng biết Suarez có đang cố tình “chờ” người đồng đội hay không mà bên cạnh việc ngừng lại chuỗi trận ghi bàn, chân sút số một của The Kop còn liên tiếp tạo điều kiện lập công cho những cầu thủ đàn em như Sterling và cả với cá nhân Daniel Sturridge. Sự ưu ái của đồng đội cộng với cái duyên của một tiền đạo nhạy cảm vị trí chính là những lí do góp thành 10 bàn thắng trong chuỗi 8 trận đấu liên tiếp gần nhất của cựu cầu thủ Chelsea. Phong độ ấn tượng đó đang trực tiếp giúp Sturridge vượt qua Sergio Aguero và vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách những cây làm bàn xuât sắc nhất.

Chuỗi phong độ cực cao của Daniel Sturridge. Ảnh: Internet

Sự trầm lắng trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới thời gian qua dường như không chỉ là câu chuyện riêng của bóng đá Anh. Nhưng trong khi những Serie A, Bundesliga vẫn chưa cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực thì với sự trở lại của Aguero cùng phong độ cực cao mang tên Sturridge, những khán giả yêu mến bóng đá xứ sương mù chắc chắn sẽ được chứng kiến những màn bứt tốc ngoạn mục của các chân sút trong giai đoạn cuối của mùa giải.

(Bạn đọc Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục