Chia tay "Mr.Vui Vẻ", thế giới bóng đá mãi nhớ đến anh

23:29 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ronaldinho đã tuyên bố giải nghệ, những chắc chắn những điệu nhảy bên trái bóng, và đặc biệt là nụ cười của anh sẽ không bao giờ mất đi trong tâm trí người hâm mộ.

Ngoài tài năng điều khiển trái bóng như làm xiếc trên đôi chân ma thuật, cựu danh thủ ngôi sao Ronaldinho còn sở hữu một tính cách dễ gần, thân thiện qua nụ cười dễ mến lúc nào cũng hiện trên môi. Do đó anh được khán giả hâm mộ ưu ái tặng thêm cho biệt danh "Mr.Vui Vẻ" ngoài biệt danh "Phù thủy sân cỏ" đã làm nên tên tuổi của một "R" trong công thức "4R" đã góp công lớn đưa Brazil đoạt chức Vô địch Thế giới lần thứ 5 trên đất Hàn-Nhật năm 2002. Đó là tên các ngôi sao trứ danh Ronaldo, Rivaldo, Roberto Carlos và Ronaldinho.

Và nhắc đến chức Vô địch năm ấy của Brazil, không khán giả hâm mộ nào lại không nhớ đến bàn thắng hy hữu, có một không hai của Mr. Vui Vẻ. Từ khoảng cách 50m, Ronaldinho đá phạt, bóng bay là là rồi đột nhiên chui tọt vào lưới của thủ môn David Seaman của tuyển Anh ở trận Tứ kết World Cup 2002. Bàn thắng quí giá đó của Ronaldo giúp Brazil thắng chung cuộc 2-1, lọt vào Bán kết gặp Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên Selecao vắng Ro vẩu do anh bị thẻ đỏ trong pha truy cản quyết liệt với cầu thủ Anh. Điều đáng nói là Ronaldinho khi rời sân khuôn mặt vẫn vui vẻ với nụ cười trên môi, hồn nhiên, vô tư như khi anh còn là cậu bé lên 7 suốt ngày chạy theo trái bóng tròn trên đường phố.

Ronaldinho từng để lại ấn tượng trong lòng khán giả Brazil khi anh ghi bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới Venezuela tại Copa America 1999. Bàn thắng đầu tiên trong màu áo Vàng Xanh cho Selecao. Pha bóng một chạm bằng chân phải, đưa bóng qua một cầu thủ bạn, rồi anh lướt tới đón bóng nhẹ nhàng cũng bằng cái chân ấy, sau đó sút tung lưới đội bạn. Bàn thắng tương tự siêu phẩm của cựu danh thủ Bergkamps từng ghi vào lưới Argentina.

Và "Phù thủy sân cỏ" với nụ cười vui vẻ luôn nở trên môi, thể hiện tinh thần cao thượng, fair play trong thể thao lập cú "hattrick" ghi dấu ấn để đời của mình với bàn thắng vào lưới Chelsea năm 2005 trước danh thủ trung vệ John Terry. Khi ấy không thể nào đi bóng qua ngôi sao này, Ronaldinho chọn cách lắc hông như đang nhảy....Samba. Thế là Terry cũng bị cuốn theo "điệu nhảy ma thuật" ấy, anh lắc lư theo nhịp hông của Ro vẩu, thế là để lộ khoảng trống. Nhiêu đó cũng quá đủ cho "Phù thủy sân cỏ" đưa quả bóng bay vào đúng khoảng trống lộ ra giữa cặp trung vệ của Chelsea. Một siêu phẩm vừa hay, vừa kỹ thuật mà lại mang tính hài hước, vui nhộn như tính cách của Ronaldino.

Mới đây ngôi sao từng hai lần đoạt QBV của hai mùa bóng liên tiếp 2004 và 2005 vừa tuyên bố sẽ giã từ sân cỏ vào nùa Hè năm nay. Một sự chia tay đầy luyến tiếc đối với một chân sút thượng hạng, một chuyên gia lừa bóng bậc thầy với ba bàn thắng để đời trong sự nghiệp Bóng đá Quốc tế của anh. Thế giới sẽ vắng bóng "Vua lừa" mà tên tuổi, tài năng và nụ cười đã là tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo.

(Bạn đọc Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục