Chỉ mới là sự khởi đầu

12:53 Thứ hai 03/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chức vô địch ATP Hamburg không chỉ mang lại cho Rafael Nadal 500 điểm thưởng mà còn là tiền hoản hảo giúp anh tiến tới chinh phục những danh hiệu lớn hơn trong mùa sân cứng Bắc Mỹ.

Không có chiến thắng dễ dàng cho Nadal khi anh chạm mặt một tay vợt khó chịu như Fognini. Cuộc so tài giữa hai chuyên gia đất nện kéo dài đến 2 giờ 35 phút với tổng cộng 12 break-point được hai tay vợt tạo ra.

Nadal ở trận đấu này giao bóng khá tệ (bóng một giành điểm chỉ 56%). Anh cũng chưa chơi bằng thứ tennis mạnh mẽ như ngày nào, nhưng với việc tận dụng cơ hội giành break tốt hơn (7-5), "Vua đất nện" khép lại trận đấu nhọc nhằn nhất kể từ đầu giải.

"Đây là trận đấu tuyệt vời, nhiều điểm số không tưởng và tất nhiên cũng có rất nhiều lỗi. Chiến thắng này rất quan trọng cho phần còn lại của mùa giải." Nadal nói.

Nadal lần đầu tiên trong mùa giải giành danh hiệu ATP 500. Ảnh: Internet.

Dù được mệnh danh là "Vua đất nện" nhưng trước khi đến với Hamburg Open Nadal không được đánh giá quá cao. Ở mùa đất nện trước đó anh trắng tay ở tất cả các mặt trận từ Madrid, Rome, Monte Carlo cho tới Roland Garros.

Danh hiệu thứ 47 trên mặt sân bụi đỏ giúp Nadal lấy lại niềm tin trước khi bước vào hành trình quan trọng ở các giải sân cứng cuối năm. Ở đó Roger Federer, Novak Djokovic, Andy Murray và Stan Wawrinka sẽ tiếp tục là những thách thức lớn nhất cho cựu số một thế giới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục