Chặng đua Italian Grand Prix được cứu

14:23 Thứ bảy 14/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tương lai của chặng Italian Grand Prix (Ý) được đảm bảo sau khi Chính phủ nước này quyết định miễn thuế cho trường đua ở Monza.

Chặng đua Italian Grand Prix được cứu

Chặng đua Italian Grand Prix và German Grand Prix đang cùng chung cảnh ngộ. Họ gặp những khó khăn tài chính trong thời gian qua khi lượng khán giả tới sân rất èo uột, theo đó đối mặt với nguy cơ ‘chết yểu’, tức bị khai trừ khỏi hệ thống đua xe F1 ở mùa giải 2015.

Song, trang F1i.com đưa tin, tương lai của chặng đua nước Ý có thể không rơi vào viễn cảnh tồi tệ nhất khi Chính phủ Ý quyết định liệt kê trường đua ở Monza, nơi các tay đua thi đấu, vào danh sách những địa điểm được miễn thuế. Điều này giống như chiếc phao cứu sinh cho chặng đua này.

Nguồn tin từ báo chí cho biết, phán quyết miễn thuế cho chặng đua ở Monza được đưa ra, sau khi chính quyền vùng Lombardy đề xuất việc hỗ trợ ngân sách 70 triệu euro và trở thành một trong những chủ sở hữu chặng đua nổi tiếng này.

Được biết, chặng đua Italian Grand Prix diễn ra vào tháng 9 năm nay. Trong khi đó, hiện chưa rõ tương lai của chặng đua German Grand Prix sẽ ra sao khi cho tới giờ vẫn chưa có hướng giải quyết.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục