Chặng 6 Cúp truyền hình lần thứ 24 - 2012: Đinh Quốc Việt tiếp tục giữ Áo vàng

15:50 Thứ sáu 20/04/2012

Lộ trình dài 179km đường đua đầy nắng và gió cùng nhiều con dốc cao, thế nhưng vừa rời vạch xuất phát các tay đua của các đội mạnh liên tục tăng tốc, từng đối thủ luôn ghìm nhau không cho bứt tốp ra đi. Sau hơn 50 km, các đội không ảnh hưởng đến vị trí trên bảng xếp hạng đồng đội như Bến Tre, Bình Dương, Cần Thơ, Vinamit TPHCM cũng tách ra một nhóm hơn 8 tay đua tạo thành hai tốp nhưng khoảng cách không xa.

Chặng 6 Quảng Nghãi-Qui Nhơn: Áo vàng Đinh Quốc Việt trong top đầu

Vào thị trấn Sa Huỳnh tại sprint đầu tiên tay đua Thanh Tùng của đội Quân Khu 7 cán mức trước tiên, đến dốc Bình Đê tốp hai trong đó có Áo vàng Quốc Việt, áo xanh Lê Văn Duẫn, áo đỏ Minh Tuấn chỉ còn cách khoảng 1’20’’ với tốp đầu. Tại sprint 2 thị trấn Phù Mỹ, tay đua Quốc Định của đội Bến Tre về đầu, vào đến huyện Phù Cát tốp đầu chỉ còn lại 4 tay đua Thanh Tùng (QK7), Tuấn Linh (Bình Dương), Quốc Toàn (Bến Tre), Thông Nhàn (Cần Thơ) và một lần nữa Thanh Tùng cán mức sprint 3 tại thị trấn Đập Đá. Cách đích 5km, các tay đua của Vinamit TPHCM tăng tốc kéo tốp hai bắt kịp nhóm đầu và tại mức đến áo xanh Lê Văn Duẫn với cú nước rút dũng mãnh đã thắng Tuấn Anh đúng nửa thân xe với thành tích 4:43’38” (tốc độ trung bình 37,866 km/h), về ba là tay đua Thanh Điền của đội An Giang. Áo vàng Đinh Quốc Việt về trong tốp đông bảo vệ thành công chiếc áo vàng hơn Mai Nguyễn Hưng 30 giây và Phan Thanh Điền 38 giây. Với chiến thắng nầy Áo xanh Lê Văn Duẫn với 67 điểm đã hơn đồng đội Mai Nguyễn Hưng 13 điểm và Đỗ Tuấn Anh đến 17 điểm.

Kết quả cá nhân sau 6 chặng: Áo vàng Đinh Quốc Việt, Áo xanh Lê Văn Duẫn (67 điểm), Áo đỏ Trần Lê Minh Tuấn (11 điểm) và Áo trắng Nguyễn Hoàng Sang (ADC THVL). Đồng đội 1/ Quân Khu 7, 2/ BVTV AG, 3/ Domesco Đồng Tháp.

Hôm nay đoàn đua nghỉ một ngày tại TP Qui Nhơn chuẩn bị cho chặng 7 từ Qui Nhơn đi Pleiku dài 165km qua hai ngọn đèo An Khê dài 9,2km và Mang Yang dài 7,5km. Đây sẽ là thử thách cho các tay đua trẻ Áo đỏ Trần Lê Minh Tuấn của đội Quân Khu 7 khi chỉ hơn Nguyễn Lưu Thanh Nhân đúng 1 điểm và Hồ Huỳnh Vạn An 5 điểm. Mọi bất ngờ đều có thể xảy ra.

Dư Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục