Chặng 22 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM: Êkip TP.HCM thành công với chiến thắng chặng

15:22 Thứ sáu 29/04/2022

TinTheThao.com.vnÊ kíp TP.HCM đã có chiến thuật thành công sau chặng đua kế cuối khi thay phiên nhau tấn công ở 2 km khi về đích nhằm phá sức của 2 ê kíp An Giang và Đồng Tháp, qua đó tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) đã xuất sắc rút thắng trong gang tấc trước Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 2h 06’47” - đạt tốc độ trung bình 46, 852 km/h. 

Sáng 29/4, các tay đua thi đấu chặng 22 đi từ TP.Đà Lạt xuống TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 99 km. Đây là chặng đua ngắn và có tính giải áo chấm đỏ khi các tay đua chinh phục đèo Phú Hiệp, cuộc cạnh tranh sẽ diễn ra giữa hai tay đua đang xếp sau tay đua Igor Frolov (TP.HCM Vinama - dẫn đầu với 56 điểm) là Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp - 29 điểm) và Trần Lê Minh Tuấn (GSB Đồng Nai - 26 điểm) để cạnh tranh vị trí thứ nhì. 

1

 Ê kíp TP.HCM kéo tốp đông thi đấu trong thời tiết mưa phùn. 

2

 Tay đua Konstantin Nekrasop thoát đi để chinh phục thành công đèo Phú Hiệp.

Với việc thi đấu trong trời mưa phùn nên đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của đoàn đua nên đã không có các cuộc tách tốp nào thành công. Tay đua ngoại binh Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai) đã thoát đi một mình sau khi đoàn đua đi được 30 km nhằm tranh chấp thứ hạng chặng, nhưng màn solo đi được 15 km đã bị tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo tốp bắt lại, tay đua Konstantin Nekrasop (TP.HCM New Group) đã thoát đi để cán đỉnh đèo Phú Hiệp trước tiên và giành 4 điểm thưởng, xếp hạng nhì và ba tay đua áo xanh Nguyễn Tấn Hoài và Nguyễn Phạm Quốc Khang (GSB Đồng Nai).

Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng tại giải thưởng dọc đường và thứ hạng chặng về cho ê kíp Vĩnh Long, tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới-Vĩnh Long) đã tấn công và thoát đi một mình với tốc độ rất cao và dần tạo được cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau. Tại Thị trấn Di Linh, sau khi đoàn đua đi được hơn 50 km, tay đua Võ Thanh An đã giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh và 3” thưởng khi cán điểm Sprint trước tiên, giành hạng nhì Konstantin Nekrasop và hạng ba Nguyễn Tấn Hoài.

Nỗ lực đi solo gần 20 km của Võ Thanh An đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại và đoàn đua đưa nhau về đích ở 15 km cuối. Ê kíp TP.HCM đưa ra chiến thuật ở 2 km cuối đưa các tay đua áo vàng Igor Frolov, Konstantin Nekrasop tấn công để thoát đi đã làm cho 2 ê kíp An Giang và Đồng Tháp phải tung sức ra bắt lại nên không thể làm đầu máy kéo để đưa các tay đua chủ lực về rút tại đích đến. 

3

 Khán giả bên đường chào đón đoàn đua đi qua.

4

 Áo vàng Igor Frolov tung sức tấn công thoát đi để phá sức 2 ê kíp tranh chấp.

Ở 1 km cuối, hai tay đua Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM Vinama) đã thay phiên nhau tấn công, từ đó làm cho áo xanh Nguyễn Tấn Hoài phải nỗ lực tự mình phải tung sức ra để đeo bám theo. Với lợi thế đó, tay đua trẻ của TP.HCM New Group - Nguyễn Văn Bình đã rút thắng trước Nguyễn Trường Tài trong gang tấc tại đích đến và giành cho mình chiến thắng chặng đầu tiên. Xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Dương Hồ Vũ, Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Trường Tài.   

5

 Tung nước rút để tranh chấp thứ hạng tại TP.Bảo Lộc.

6

 Niềm vui chiến thắng của tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình khi giành chiến thắng.

Tay đua Igor Frolov tiếp tục giữ vững danh hiệu áo vàng khi có tổng thời gian 50h 07’00’”65, hạng nhì Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 7’03”01) và hạng ba Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 7’25”99). Xếp hạng 4 - 10: Konstantin Nekrasop (hơn 7’55”38), Nguyễn Hoàng Sang (GSB Đồng Nai - 8’32”02), Nguyễn Quốc Bảo (hơn 12’04”34), Trần Lê Minh Tuấn (hơn 12’35”29), Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 12’59”54), Baasankhuu Myagmarsuren (hơn 13’46”46) và Nguyễn Trường Tài (hơn 14’38”59).  

8

 Phát thưởng cá nhân chặng 22.

9

 Tay đua Igor Frolov chắc chắn giành áo vàng khi có cách biệt quá xa so với các tay đua xếp sau.

Giành hạng nhì chặng, tay đua Nguyễn Tấn Hoài chắc chắn sẽ giành danh hiệu áo xanh với 152 điểm, xếp sau là Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời - 133 điểm) và Erdenebat Bilguunjargai (80 điểm). Tay đua Igor Frolov cũng chắc chắn giành danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi với 57 điểm, xếp sau là Nguyễn Quốc Bảo (29 điểm) và Trần Lê Minh Tuấn (26 điểm). Tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) dẫn đầu giải áo trắng, xếp sau là Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7). Đội TP.HCM Vinama vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 149h 31’34”31, hạng nhì GSB Đồng Nai (hơn 3’16”03) và hạng ba Tập đoàn Lộc Trời (hơn 3’39”74).  

Sáng 30/4, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 23 đi từ TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) về đích trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) dài 155 km. Đây là chặng đua dài và ê kíp TP.HCM sẽ tung sức ra bắt lại các tay đua tranh chấp nhằm bảo vệ cho áo vàng Igor Frolov về đích đến thành công, còn các tay đua của GSB Đồng Nai sẽ phải đeo bám theo sát các tay đua của Tập đoàn Lộc Trời để bảo vệ thứ hạng nhì đồng đội trong bảng tổng sắp khi chỉ có cách biệt 23”. Với những lợi thế trên, các tay đua không có thứ hạng cao sẽ có dịp tấn công và thoát đi để cố gắng về đích nhằm tranh chấp thứ hạng ở chặng đua cuối. 

Hải Vân | 15:00 29/04/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục