Cậu nhóc 14 tuổi đi vào lịch sử quần vợt

11:14 Thứ bảy 25/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt tuổi teen người Canada Felix Auger-Aliassime vừa ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là người trẻ nhất giành chiến thắng ở vòng chính đơn của giải đấu thuộc hệ Challenger, do ITF tổ chức (thấp hơn một bậc so với các giải đấu thuộc hệ thống của ATP World Tour).

Auger-Aliassime là tay vợt mới 14 tuổi. Ảnh: Internet.

Cụ thể Auger-Aliassime dễ dàng đánh bại đồng nghiệp Andrew Whittington với tỉ số 6-3, 6-2. Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp thứ hạng Auger-Aliassime được cải thiện đáng kể khi ATP công bố BXH mới đầu tuần sau.

Auger-Aliassime là công dân Canada, hiện đang đứng hạng 1.237 và là tay vợt trẻ nhất trong top 1.300. Tính đến hiện tại Auger-Aliassime đã có năm trận thắng ở các giải chuyên nghiệp và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất quần vợt Canada.

Hồi cuối tháng Ba vừa qua Auger-Aliassime từng gây tiếng vang lớn với ba trận thắng liên tiếp ở giải Challenger ở Drummond, trong đó có trận thắng trước cựu tay vợt hạng 67 Chris Guccione để trở thành cậu nhóc duy nhất sinh sau năm 2000 điền tên mình vào bảng xếp hạng ATP.

Aliassime cao 1m78, bắt đầu làm quen với trái banh nỉ từ năm lên 4. Ngoài quần vợt, "ngôi sao nhí" này còn mê xem phim và có biệt tài chơi piano.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục