Câu chuyện về Cỗ xe tăng Đức: Tuổi trẻ và ước mơ

14:37 Thứ bảy 02/06/2012

Liên hoan phim (LHP) Cannes là một trong những liên hoan phim hàng đầu thế giới tôn vinh tài năng của những con người tham gia trong lĩnh vực điện ảnh. Cannes 2012 đã thổi bùng một sức sống tươi trẻ khi có sự xuất hiện của các ngôi sao đang được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay như Robert Pattinson, Kristen Stewart, Shia LaBeouf hay Zac Efron. Tất cả đều xuất hiện trong những bộ phim được nhiều kỳ vọng. Ở đó người ta đã chứng kiến hình ảnh các cô gái trẻ khóc khi nhìn thấy các thần tượng của mình. Bởi mỗi khi Cannes diễn ra luôn thu hút được rất nhiều khán giả hâm mộ.

Có rất nhiều cách bày tỏ tình cảm của người hâm mộ dành cho các thần tượng tại Liên hoan phim Cannes. Nhưng xúc động hơn cả là hình ảnh một tờ giấy giơ lên với dòng chữ: “Cannes: 65 tuổi, vẫn trẻ…”. Hình ảnh ấy nói lên phần nào diện mạo mới của Cannes, khi có rất nhiều diễn viên trẻ được đề cử tại Cannes. Đấy cũng là một điều dễ hiểu khi giờ đây làn sóng diễn viên trẻ đang phát triển vượt bậc trong giới điện ảnh.

Mesut Ozil là một trong những cầu thủ xuất sắc đại diện cho thế hệ trẻ của người Đức. Ảnh: Internet.

Lịch sử EURO bắt đầu từ năm 1960 tại Pháp, Liên Xô là nhà vô địch đầu tiên. EURO được ví như World Cup thu nhỏ. Bởi ở giải đấu luôn có sự hiện diện của các đội tuyển hàng đầu thế giới, chỉ thiếu Argentina và Brazil. Nhưng chưa bao giờ người hâm mộ lại được chứng kiến một kì EURO có những cầu thủ trẻ như kì năm 2012. Một trong những nguyên nhân là do những ngôi sao trẻ đang khẳng định được mình, trẻ hóa đội chính là xu hướng của bóng đá hiên đại. Tất nhiên, những con người này đang được kì vọng rất nhiều tại giải đấu năm nay.

Nhà vô địch vĩ đại của EURO là Cỗ xe tăng Đức, với 3 lần vô địch. Đến với kì EURO 2012, đội tuyển Đức mang tới 16 cầu thủ còn rất trẻ, thuộc lứa tuổi U23 trở lại. Tuy nhiên, người Đức được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Lý do rất đơn giản, trẻ nhưng đẳng cấp. Với lại người Đức nổi tiếng với sự chuẩn bị và chính xác của mình. Còn nhớ World Cup 2006, Đức và Argentina bước vào loạt đấu súng tại tứ kết. Hình ảnh thủ thành J.Lehmman được trao mảnh giấy nhỏ, một cách mách nước thông qua sự chuẩn bị chu đáo…

Thực tế, người Đức đã chứng minh rằng họ có thể lên ngôi với thế hệ cầu thủ trẻ. World Cup 2010 là minh chứng cụ thể nhất, giải đấu mà không ai tin người Đức tạo ra được sự khác biệt, khi trình làng với một thế hệ cầu thủ “vắt mủi chưa sạch”. Nhưng việc thiếu vắng Muller và thiếu một chút may mắn mới khiến người Đức lỡ cơ hội lên ngôi, khi nhận thất bại tối thiểu trước một Tây Ban Nha già giơ hơn tại bán kết… Nhưng đã hai năm trôi qua, những con người thất bại đã trưởng thành. Tiêu biểu như Mesut Ozli là một trong những cầu thủ kiến tạo hàng đầu thế giới. Toni Kroos, Badstuber đã khẳng định được đẳng cấp của mình. Bên cạnh đó, những cầu thủ tài năng như Mario Gotze, Marco Reus thành công rực rỡ với câu lạc bộ của mình...

Vì vậy, với thế hệ cầu thủ trẻ tài năng thì người Đức đang ước mơ đến một chu kì thống trị bóng đá thế giới. Tất nhiên, EURO 2012 sẽ là giải đấu mà người Đức khởi đầu cho ước mơ. Và nếu người Đức lên ngôi ở EURO 2012 thì điều đó sẽ trở thành hiện thực.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục