Cậu bé răng sún trở thành nhà vô địch TDDC SEA Games

13:43 Thứ hai 08/06/2015

Sau khi tỏa sáng với tấm HCĐ Asian Games 17, Đinh Phương Thành tiếp tục xác lập vị thế mới ở làng TDDC khu vực với chiếc HCV danh giá ở SEA Games 28.

Phương Thành là cái tên mới đối với người hâm mộ nhưng từ lâu anh đã được giới chuyên môn nhận định là gương mặt chủ lực hướng tới các cuộc thi tầm thế giới của thể dục dụng cụ Việt Nam. HLV Trương Tuấn Hiền đánh giá, Phương Thành đủ năng lực thay thế đàn anh hơn 7 tuổi là Phạm Phước Hưng khi thi đấu rất tốt ở các nội dung xà đơn, xà kép và ngựa vòng.

Cụ thể ở phần thi toàn năng sáng 8/6, Phương Thành đứng đầu ở 4 trong số 6 nội dung. Anh cũng vượt Phạm Phước Hưng ở 5 bài thi, chỉ kém ở vòng treo. Thế nên, không ngạc nhiên khi Phương Thành giành HCV toàn năng với số điểm khá cao 86,150.

Tấm HCV đồng đội rồi toàn năng cũng chỉ là khởi đầu trong chặng đường chinh phục SEA Games của Phương Thành. Trước mắt, VĐV Hà Nội còn có thể ganh đua ít nhất 3 tấm HCV cá nhân nữa và nếu thành công, anh sẽ là gương mặt sáng giá để cạnh tranh danh hiệu Nam VĐV hay nhất SEA Games 28.

Phương Thành cho biết thần tượng của mình chính là Phạm Phước Hưng và luôn lấy đàn anh làm động lực để vươn tới. Anh cũng hài lòng khi có những bài thi tốt nhất từ trước đến nay.

Phương Thành giành HCV toàn năng SEA Games. Ảnh: Internet.

Nói về cậu học trò cưng Đinh Phương Thành, HLV Trương Tuấn Hiền cười trìu mến: "Lúc nhỏ, cậu ấy ốm o như con mèo hen, thỉnh thoảng lại bệnh. Thế nhưng bây giờ tập nặng mấy cũng chẳng ốm."

Thành cũng là một trong những VĐV chăm chỉ nhất đội khi bài tập nào các thầy giao cũng hoàn thành xuất sắc. Hot boy Hà thành vốn hiền lành, ít nói nên khi được phóng viên hỏi về cảm nghĩ khi giành HCV danh giá của thể dục dụng cụ, cậu chỉ biết nói lời cảm ơn đến những người ủng hộ mình.

Thành đến với thể dục dụng cụ từ 5 tuổi khi gia đình thấy cậu bé quá nghịch ngợm. Khi được HLV Trương Tuấn Hiền đưa sang Trung Quốc để tập cùng lứa mầm non của Hà Nội, cậu bé 8 tuổi rất vui vì tưởng được đi chơi. Đến khi sang tập nặng, mãi chẳng được về, Thành bật khóc vì nhớ nhà làm các thầy phải dỗ dành.

Đinh Phương Thành là VĐV được đầu tư trọng điểm hướng tới đấu trường Olympic. Ảnh: Internet.

Có lần Thành khóc hết nước mắt vì bị bác sĩ nhổ liền mấy cái răng sún. Chưa kịp lành lại phải nhổ tiếp nên cùng lúc cậu phải chia tay 9 cái răng khiến bạn bè trêu chọc mãi. Những ngày tháng đầu xa nhà với Thành rất khó khăn vì thời tiết lạnh ở Trung Quốc khiến cậu ốm khá nhiều. Phải sau 8 năm, Thành mới được trở về và cậu bé ốm o ngày nào vụt lớn trở thành chàng trai khôi ngô, sáng sủa.

Giờ đây, phía trước hot boy Hà thành là chặng đường đầy hứa hẹn nhưng cũng nhiều thách thức. Tất cả phụ thuộc vào ý chí vượt khó và tài năng chất chứa trong chàng trai giàu nghị lực này.

Trung Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục