SEA Games 28: Nhà vô địch 8 năm chưa được vào biên chế

09:49 Thứ bảy 13/06/2015

Sau tấm HCV đồng thời đoạt chuẩn Olympic Brazil 2016 ở nội dung 400 m rào, hôm qua Nguyễn Thị Huyền lại giành chiến thắng trên đường chạy 400 m và đoạt thêm chiếc vé thứ 2 đến Olympic rất đáng giá.

Nguyễn Thị Huyền về đích cự ly 400 m nữ ảnh: khả hòaNguyễn Thị Huyền về đích cự ly 400 m nữ - Ảnh: Khả Hòa.

Dấu ấn trên đường chạy

Xuất phát chưa tốt, nhưng Nguyễn Thị Huyền nhanh chóng khắc phục để cải thiện thứ hạng trong nửa đường đua. Vào cua 200 m, cô tăng tốc qua mặt các đối thủ, áp sát đồng đội Quách Thị Lan vốn đang dẫn đầu. Những bước chạy dũng mãnh ở đoạn cuối giúp Nguyễn Thị Huyền qua mặt Quách Thị Lan để giành chiến thắng với thành tích 52 giây.

Một lần nữa, Nguyễn Thị Huyền vỡ òa trong hạnh phúc khi biết thành tích của mình không những mang về cho điền kinh VN thêm tấm HCV mà còn giúp bản thân cô đoạt thêm chuẩn dự Olympic Brazil 2016. “Tôi xác định đã thi đấu phải nỗ lực hết khả năng của mình nên nhiều người hỏi tôi cảm giác thế nào khi cạnh tranh trực tiếp với đồng đội Quách Thị Lan, tôi chỉ biết nói rằng ngoài đời chúng tôi là chị em thân thiết, nhưng trong thi đấu không thể khoan nhượng,” Nguyễn Thị Huyền bày tỏ.

HLV Vũ Ngọc Lợi, người có công phát hiện, đào tạo Nguyễn Thị Huyền từ khi cô bắt đầu chơi điền kinh, cho biết chắc chắn Nguyễn Thị Huyền còn nâng cao thông số thành tích của mình trong thời gian tới bởi cô mới 22 tuổi, còn rất trẻ, lại rất chuyên tâm tập luyện. “Tôi cùng học trò sẽ điều chỉnh trong tập luyện để làm sao đến Olympic Brazil, Huyền sẽ vượt qua thành tích cao nhất mà đàn chị Nguyễn Thị Tĩnh đang giữ kỷ lục SEA Games là 51 giây 83,” HLV Vũ Ngọc Lợi quyết tâm.

Nốt trầm giữa cuộc vui

Với việc đoạt 2 chuẩn tham dự Olympic, Nguyễn Thị Huyền là vận động viên điền kinh VN thi đấu thành công nhất tại SEA Games lần này. Thế nhưng vừa chia sẻ niềm vui với chúng tôi, HLV Vũ Ngọc Lợi lại rưng rưng: “Gia cảnh Huyền khó khăn lắm, mẹ già yếu, chị lại bệnh còn Huyền cũng chưa được vào biên chế ngành thể thao Nam Định nên thu nhập cũng bấp bênh, chủ yếu trông chờ vào các khoản tiền thưởng khi thi đấu, tiền công khi gần giải.”

HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết sau 8 năm trời Huyền cống hiến cho thể thao Nam Định, mang về rất nhiều thành tích và không ít lần ông đề xuất cho cô vào ngành thể thao tỉnh nhà để ổn định cuộc sống nhưng sao khó khăn quá. “Tôi sẵn sàng nhường suất biên chế ngành của mình lại cho Huyền, mong rằng các lãnh đạo xem xét giải quyết cho tài năng đặc biệt này,” HLV Vũ Ngọc Lợi nói.

Ngoài tấm HCV của Nguyễn Thị Huyền, hôm qua điền kinh VN đoạt thêm 6 HCB ở nhảy cao nữ do công Phạm Thị Diễm (thành tích 1 m 83), nhảy xa của Phạm Văn Lâm (7 m 52), 400 m nam Quách Công Lịch (46 giây 02), 3.000 m chướng ngại vật nữ Nguyễn Thị Phương (10 phút 32 giây 61), 3.000 m chướng ngại vật nam Phạm Tiến Sản (8 phút 59 giây 90), tiếp sức 4 x 100 m nữ (44 giây 77). Trong đó, Quách Công Lịch tuy về nhì nhưng cũng phá kỷ lục SEA Games, kỷ lục cũ là 46 giây 05.

Như vậy điền kinh VN kết thúc SEA Games 28 với 11 HCV, vừa đủ đạt chỉ tiêu mà ban huấn luyện đề ra.

Đội tiếp sức 4 x 400 m nữ VN có thành tích tốt nhất châu Á

Sau cuộc lật đổ ngoạn mục Thái Lan ở nội dung tiếp sức 4 x 400 m nữ, các cô gái trẻ điền kinh VN gồm Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Huyền được kỳ vọng mang về tấm HCV đầu tiên ở nội dung này cho điền kinh VN ở đấu trường châu lục. HLV Nguyễn Trọng Hổ cho biết, theo bảng thành tích thế giới, thành tích 3 phút 31 giây 46 mà các cô gái VN vừa đạt được là cao nhất châu Á, hơn Nhật Bản (3 phút 32 giây 79), Trung Quốc (3 phút 33 giây 44) và hiện xếp hạng 11 thế giới. Do vậy các cô gái VN cần được đầu tư hơn nữa để tiếp tục giữ vững, nâng cao thành tích rất ấn tượng này.

Hoàng Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục