Huy Toàn và câu chuyện lá cờ Tổ quốc

07:41 Thứ ba 16/06/2015

Nếu có danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” ở trận U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 5-0 diễn ra chiều 15-6 thì không ai xứng đáng hơn tiền vệ trái Võ Huy Toàn.

Huy Toàn với cờ Tổ quốc sau pha ghi bàn - Ảnh: N.K.

Tốc độ cao, kỹ thuật cá nhân tốt đã giúp Huy Toàn khai thác triệt để khoảng trống bên hành lang phải của U23 Indonesia. Không chỉ trực tiếp đem về cho U23 Việt Nam quả 11m ở phút 12 khi sút bóng chạm tay hậu vệ U23 Indonesia trong vòng cấm, Huy Toàn còn ghi hai bàn thắng cực kỳ đẹp mắt. Phút 21, nhận đường chuyền của Công Phượng trong một pha phản công nhanh, Huy Toàn đang băng lên với tốc độ nhanh vẫn khống chế bóng gọn gàng rồi xâm nhập vòng cấm trước khi sút căng hạ thủ môn Amiruddin. Phút 41, cầu thủ 22 tuổi này sút chân trái cực mạnh từ ngoài vòng cấm tung lưới U23 Indonesia.

Đây đã là bàn thắng thứ 5 của Huy Toàn sau bốn trận ra sân. Bởi ở vòng bảng, Huy Toàn được HLV Miura cho nghỉ dưỡng sức trong ba trận thắng U23 Brunei 6-0, Lào 1-0 và thua U23 Thái Lan 1-3. Dù đội tuyển U23 Việt Nam chỉ giành HCĐ tại SEA Games 28, nhưng với cá nhân Huy Toàn, anh đã có một kỳ tranh tài tại Singapore đáng nhớ với nụ cười sau những bàn thắng và cả những giọt nước mắt tiếc nuối sau trận thua U23 Myanmar 1-2 ở bán kết.

Những bàn thắng của Huy Toàn càng có ý nghĩa hơn khi anh luôn mang sẵn trong người lá cờ Tổ quốc nhỏ để ăn mừng bàn thắng. Huy Toàn chia sẻ: “Lá cờ nhỏ này tôi được một CĐV VN tặng sau trận thắng U23 Malaysia 5-1 ở vòng bảng, trận đấu mà tôi đã ghi một bàn thắng. Khi có lá cờ nhỏ này, tôi đã nghĩ rằng mình phải luôn mang theo để nhắc nhở mình phải luôn chiến đấu hết sức vì màu cờ sắc áo. Chúng tôi đã rất buồn sau thất bại ở bán kết trước Myanmar. Nhưng với sự động viên của mọi người, đặc biệt là HLV Miura, chúng tôi đã chiến đấu hết sức mình để giành chiến thắng trước U23 Indonesia. Chiếc HCĐ vẫn là kỷ niệm đáng nhớ với tôi, nhất là khi đây đã là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi.” Huy Toàn nói thêm: “Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm động viên tôi và toàn đội trong suốt thời gian qua. Tấm HCĐ này tôi xin dành tặng tất cả người hâm mộ VN.”

Huy Toàn khoác áo CLB SHB Đà Nẵng, là một trong số những cầu thủ được chính HLV trưởng Miura lựa chọn khi ông đi xem các trận đấu tại V-League 2014 trong những ngày đầu nhậm chức. Không phải là mẫu cầu thủ sở hữu những pha đi bóng lắt léo, nhưng Huy Toàn có tốc độ rất nhanh và luôn biết cách áp sát khung thành đối phương để ghi bàn khi có cơ hội. Đó là điều mà HLV Miura rất thích và quyết định đẩy anh từ vị trí hậu vệ trái lên đá tiền vệ trái.

Và chỉ sau một năm, Huy Toàn đã tiến bộ nhanh chóng trong màu áo đội tuyển U23, Olympic rồi đội tuyển quốc gia. Ở Asiad Incheon 2014, Huy Toàn chính là người ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Olympic VN trong chiến thắng mở màn chấn động 4-1 trước Olympic Iran. Nhưng chấn thương đã khiến Huy Toàn phải chia tay sớm với giải sau trận đấu này.

Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục