Võ sĩ đoạt HCB SEA Games lấy Ánh Viên làm tấm gương

08:25 Thứ ba 16/06/2015

Võ sĩ taekwondo Phan Trung Đức – người giành HCB đối kháng hạng 68kg tâm sự rằng nhìn Ánh Viên tỏa sáng tại Singapore, anh thấy rất vinh dự, rằng cô là tấm gương để anh thêm nỗ lực thi đấu, vượt lên chính mình.

Tới các địa điểm thi đấu tại Singapore, trong thời gian nghỉ giải lao, Ban tổ chức thường chiếu những đoạn clip ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất tại SEA Games 2015.

Điều dễ nhận thấy là các vận động viên Việt Nam, dù ở bất kỳ môn nào cũng đều rất hào hứng, phấn khích khi chứng kiến đồng nghiệp của mình ăn mừng: “Em mê taekwondo nhưng không có nghĩa là không dành tình cảm cho những môn khác. Ở SEA Games, tất cả chúng ta là 1. Chúng em vui và buồn chung với cảm xúc của cả đoàn thể thao Việt Nam. Nhìn Ánh Viên tỏa sáng tại Singapore, chúng em thấy rất vinh dự. Chính thành tích tuyệt vời của bạn ấy đã giúp chúng em thêm nỗ lực thi đấu, vượt lên chính mình,” võ sĩ taekwondo Phan Trung Đức – người giành HCB đối kháng hạng 68kg tâm sự.

Sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam. Ảnh: Hà Bạch.

Hỏi Đức suy nghĩ gì khi U23 Việt Nam được chăm chút, đầu tư nhiều hơn hẳn các môn khác nhưng mãi vẫn chưa thể đáp ứng kỳ vọng, giải “cơn khát vàng” SEA Games cho thể thao Việt Nam, Đức đáp: “Là vận động viên nên em hiểu khi vào trận ai cũng rất quyết tâm. Với đội bóng đá thì em nghĩ sự khát khao còn lớn hơn rất nhiều. Nhưng trong thể thao thật khó nói trước điều gì. Đôi khi chỉ cần mình chủ quan một chút, để đối thủ dẫn điểm trước là bị rơi vào thế khó ngay. U23 Việt Nam năm nay cũng thi đấu rất cố gắng rồi. Với tư cách người hâm mộ, em có buồn chứ, nhưng rồi cũng qua đi nhanh nhường chỗ cho sự cảm thông.”

Suy nghĩ của Đức có lẽ cũng là suy nghĩ chung của các cổ động viên đang sát cánh cùng thầy trò HLV Toshiya Miura. Chiều qua, ngay sát giờ U23 Việt Nam bước vào trận tranh HCĐ với U23 Indonesia, trời bất ngờ đổ mưa. Nhưng trên đường vào sân vận động quốc gia Singapore tác nghiệp, tôi vẫn thấy hàng dài cổ động viên Việt Nam với cờ, băng rôn chuẩn bị vào sân cổ vũ.

Em và các bạn trong nhóm đã quên nỗi buồn thua trận bán kết trước U23 Myanmar rồi. Hôm nay là một trận đấu mới và với nhóm em, đây vẫn là một trận chung kết,” bạn Huyền – người TP.HCM đã sang Singapore sinh sống hơn chục năm, nói.

Đáp lại niềm tin của người hâm mộ, U23 Việt Nam đã chơi một trận nỗ lực để thắng thuyết phục U23 Indonesia. Tấm HCĐ SEA Games có thể không làm hàng triệu trái tim người hâm mộ cả nước hài lòng. Nhưng quan trọng hơn, nó đủ để các cầu thủ U23 tự “soi” vào đó để trưởng thành hơn trong tương lai!

Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục