“Sát thủ tầm cao” Từ Thanh Thuận

07:30 Thứ ba 16/06/2015

Chủ công 1,92m Từ Thanh Thuận đến từ đội Vĩnh Long sẽ là niềm hi vọng lớn để bóng chuyền nam VN chờ đợi có thể lật đổ sự thống trị của Thái Lan trong trận chung kết diễn ra lúc 9g hôm nay (16-6).

Từ Thanh Thuận (giữa) xé nát hàng chắn Myanmar ở bán kết. Ảnh: T.P.

Hôm qua (15-6), Thanh Thuận đã đóng vai trò quan trọng giúp tuyển VN đánh bại Myanmar với tỉ số 3-0 (25-21, 25-17, 25-21) ở bán kết để trở lại với trận chung kết SEA Games sau tám năm chờ đợi. Dù giành chiến thắng đậm nhưng Myanmar đã không ít lần khiến tuyển VN gặp khó khăn. Nhưng đúng vào những thời điểm mang tính quyết định, chủ công 23 tuổi Từ Thanh Thuận đã đóng vai trò lớn giúp tuyển VN bứt lên mạnh mẽ để giành chiến thắng. Kể từ đầu giải, chính Thanh Thuận chứ không phải những cựu binh như Hữu Hà, Hoàng Thương... là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến lối chơi toàn đội.

HLV Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Thanh Thuận là tài năng hiếm có của bóng chuyền VN, tương tự chủ công Ngô Công Kiều trước đây. Trong những thời điểm tuyển VN bị đối thủ dồn vào thế khó, Thanh Thuận luôn tìm được lời giải cho VN nhờ khả năng ghi điểm linh hoạt. Tôi nghĩ Thanh Thuận còn nhiều cơ hội để phát triển vì anh còn trẻ.”

Nói về ưu điểm của Thanh Thuận, giới chuyên môn nhận xét đó là khả năng tấn công tầm cao với những cú bật vượt xa 3m (Thanh Thuận được mệnh danh là sát thủ tầm cao của bóng chuyền VN), những quả bay người phát bóng nặng như búa bổ... Ở trận bán kết gặp Myanmar, Thanh Thuận ghi nhiều điểm nhất cho tuyển VN với 18 điểm.

Hi vọng Thanh Thuận cùng đội tiếp tục tỏa sáng trong trận tranh HCV với Thái Lan sáng nay.

T.P/H.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục