Ánh Viên có đi vào ngôi đền của các huyền thoại?

11:33 Thứ ba 16/06/2015

Để trở nên vĩ đại nhất, Ánh Viên sẽ phải vượt qua rất nhiều huyền thoại của làng Thể thao Việt Nam.

Trong quá khứ, Lý Đức từng mang về cho Thể thao Việt Nam nhiều HCV thế giới ở môn thể hình. Trong khi đó, Thúy Hiền cũng đã chinh phục rất nhiều đỉnh cao chói lọi ở môn Wushu.

Còn Mạnh Tường thậm chí từng đoạt huy chương ở một kỳ Olympic. Những cái tên ấy là đỉnh cao chói lọi, là biểu tượng của Thể thao nước nhà.

Tuy nhiên với những gì đã thể hiện, rất nhiều người tin rằng trong tương lai ngắn, Ánh Viên sẽ gặt hái thêm vinh quang, để vượt qua những tiền bối trong quá khứ.

Ánh Viên có đầy đủ tố chất, điều kiện để trở thành VĐV vĩ đại nhất lịch sử Thể thao Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng.

Ánh Viên đủ sức trở thành VĐV vĩ đại nhất Thể thao Việt Nam. Một là vì bạn ấy còn trẻ. Thứ hai là phát biểu của bạn ấy tôi rất thích. Tức là người ta có khát vọng, đam mê với khát vọng thì sẽ thành công.

Tất nhiên bạn ấy được ưu ái về chế độ, có thầy giỏi, đồng môn giỏi nước ngoài nên tôi càng tin sẽ vượt qua các tên tuổi khác để trở nên vĩ đại nhất Thể thao Việt Nam.

Ở tuổi 19, 20, là con gái mà bỏ qua tất cả mọi thứ chỉ bơi và bơi, tập luyện và tập luyện. Bạn ấy luôn mơ ước, khát vọng đến đỉnh cao.

Nếu bạn ấy có HCV châu Á hay Olympic thì Việt Nam mình rất khó có ai đuổi được. Còn 8 HCV cá nhân SEA Games này thì đã là chưa ai có rồi,” HLV Lê Thụy Hải nhận định.

Bơi lội là 1 trong 3 môn siêu cơ bản của Olympic, bao gồm thêm TDDC và Điền kinh. Nói là 3 môn nhưng thực tế Bơi đứng thứ 2, chỉ sau Điền kinh.

Ánh Viên có lợi thế ở đó, nên nếu tiếp tục tỏa sáng, đương nhiên sẽ là biểu tượng của thể thao Việt Nam,” BLV Quang Huy lý giải.

Còn BLV Quang Tùng nhấn mạnh vào ý chí của Cô gái vàng.

Vĩ đại nhất từ trước đến nay thì là điều hoàn toàn có thể. Ánh Viên là VĐV có những tố chất đặc biệt, thứ 2 là được đào tạo đầu tư bài bản, có trọng điểm.

Trong con người Ánh Viên có ý chí phấn đấu, sự khiêm nhường để vươn lên, giành thành tích cao hơn. Khát vọng đó là tối quan trọng với bất cứ VĐV ở bộ môn nào, đặc biệt trong các môn Olympic như Điền kinh, Bơi lội.

Vì mỗi % giây rút ngắn được là kết quả trong thời gian dài tập luyện, chứ không phải thời gian ngắn, vài tháng để thành công.

Ở tầm ASIAD hay Olympic chúng ta còn sau các cường quốc rất xa. Để ngang tầm họ thì chúng ta phải nỗ lực hơn gấp bội. Ánh Viên đang có những điều kiện để phấn đấu, đạt được những điều đó.”

Chia sẻ ngắn gọn về vấn đề này, chuyên gia Đặng Gia Mẫn nói:

Ánh Viên sẽ làm được. Ánh Viên có khả năng và được đầu tư tốt. Trong tương lai không xa, Ánh Viên sẽ là ngôi sao lớn nhất của Thể thao Việt Nam.”

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục