Casper Ruud: Haaland là ngôi sao lớn nhất ở Na Uy hiện tại

21:42 Chủ nhật 11/09/2022

Tay vợt số 7 thế giới Casper Ruud khẳng định mình không thể sánh được với Haaland về độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng ở quê nhà.

Chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của đồng hương trong mùa giải này, Ruud không tiếc lời khen ngợi: “Haaland đang trải qua một mùa giải không thể tin được kể từ khi cậu ấy bắt đầu sự nghiệp cho đến nay. Tất cả chúng tôi hy vọng cậu ấy có thể tiếp tục tiến lên. Thật vui khi chứng kiến Haaland ghi nhiều bàn thắng ở mỗi trận đấu mà cậu ấy được ra sân”.

Khi được hỏi về việc cảm thấy ganh tị với độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Haaland ở quê nhà Na Uy không, Ruud trả lời: “Tôi chỉ tập trung vào sự nghiệp của mình. Tất nhiên, tôi hy vọng mình có thể giành được nhiều danh hiệu hơn nữa trong sự nghiệp của mình. Tôi muốn đưa quần vợt Na Uy lên thứ hạng cao hơn trên bản đồ thế giới".

Còn Haaland rõ ràng là ngôi sao lớn nhất ở Na Uy vào lúc này. Tôi tin rằng cậu ấy có thể duy trì phong độ đỉnh cao như vậy trong nhiều năm nữa”, Ruud khẳng định.

 - Bóng Đá

Tay vợt số 1 thế giới Casper Ruud khẳng định: "Haaland là ngôi sao lớn nhất ở Na Uy hiện tại".

Những gì vận động viên quần vợt người người Na Uy nói là hoàn toàn có lý, Haaland xô đổ hàng loạt kỷ lục tại Premier League với 10 bàn sau 6 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Na Uy còn vừa lập cú đúp trong trận ra mắt tại Champions League cho CLB chủ sân Etihad, nâng tổng số pha lập công trên mọi đấu trường lên thành 12.

Erling Haaland có khởi đầu như mơ tại Premier League, khi đang đạt hiệu suất 1,6 bàn/trận. Đây là lời đáp trả của cựu sao Dortmund cho hoài nghi khó tỏa sáng tại môi trường bóng đá Anh. Cầu thủ người Na Uy hiện là người được chấm điểm trung bình cao nhất tại Premier League mùa 2022/23 (theo WhoScored). Bốn chỉ số dứt điểm, key pass (đường chuyền tạo cơ hội), rê bóng và dứt điểm trúng đích phản ánh rõ cách chơi của Haaland ở đội hình Man City.

Anh ít chạm bóng (22 lần/trận), hạn chế cầm bóng và rê bóng. Việc của Haaland chỉ là tìm cách xâm nhập vùng cấm và ghi bàn. Tỷ lệ sút trúng đích của Haaland đang hơn 60%. Hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc của cựu sao Borussia Dortmund khiến cựu HLV của Chelsea, Gus Poyet phải khẳng định: "Tôi không biết mọi người có nhớ không, dù bạn ở đâu, nếu bạn thấy Real Madrid ghi bàn, bạn biết đó là Ronaldo, Barcelona ghi bàn, bạn biết đó là Messi, bây giờ là Haaland".

Giới chuyên môn và truyền thông Anh ngả mũ trước cú chạy đà của Haaland ở Premier League 2022/23. Với 75 triệu euro, nhà đương kim vô địch Man City đã có món hời lớn nhất ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Casper Ruud là vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Na Uy. Anh là tay vợt Na Uy đầu tiên giành được một danh hiệu ATP và vào đến bán kết các giải ATP Tour Masters 1000. Ruud đạt được hạng 8 thế giới ở đơn nam vào ngày 25/10/2021.

Anh Trần - Zing.vn | 20:41 11/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục